Traveloka gợi ý 6 địa điểm du lịch trong nước dịp tết Nguyên đán

Tết Nguyên đán là dịp lý tưởng để du lịch khám phá cảnh đẹp quê hương với không khí náo nhiệt, hoạt động văn hóa đặc sắc. Hãy lựa chọn 5 địa điểm du lịch nổi bật như Huế, Hạ Long, Hội An, Ninh Bình, Đà Lạt để trải nghiệm một Tết đáng nhớ!


Tết Nguyên Đán là thời điểm lý tưởng để du lịch và khám phá cảnh đẹp quê hương. Dịp tết mang đến không khí náo nhiệt, rực rỡ cùng những hoạt động văn hóa đặc sắc, tạo nên trải nghiệm du lịch độc đáo. Dưới đây là 5 địa điểm du lịch nổi bật trong nước bạn nên cân nhắc cho chuyến du lịch Tết sắp tới:

**Thành phố Huế**
Cố đô Huế mang vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc với những di tích lịch sử và văn hóa lâu đời như Đại Nội Huế, Lăng Tự Đức, Chùa Thiên Mụ. Vào dịp tết, Huế khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ với các hoạt động lễ hội đặc sắc như Festival Huế, Lễ hội hoa mai, thu hút đông đảo khách du lịch Huế.

**Vịnh Hạ Long**
Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long sở hữu hàng nghìn đảo đá vôi nhấp nhô trên mặt nước xanh biếc, tạo nên cảnh quan hùng vĩ và tráng lệ. Du khách có thể tham gia các hoạt động như du thuyền, chèo kayak, lặn biển để khám phá vẻ đẹp của vịnh.

**Phố cổ Hội An**
Phố cổ Hội An mang nét đẹp bình dị, mộc mạc với những ngôi nhà cổ kính, những con đường nhỏ uốn lượn và những chiếc đèn lồng lung linh huyền ảo. Vào dịp tết, phố cổ càng thêm rực rỡ với các hoạt động trang trí đường phố, múa lân, hát tuồng, thu hút du khách thập phương.

**Ninh Bình**
Nơi đây nổi tiếng với danh thắng Tràng An – di sản hỗn hợp thế giới với hệ thống hang động, núi đá vôi và sông nước đan xen. Du khách có thể tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Bái Đính, Tam Cốc, Thung Nắng, Hang Múa.

**Đà Lạt**
Thành phố ngàn hoa Đà Lạt luôn níu chân du khách bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và lãng mạn. Vào dịp Tết, Đà Lạt rực rỡ với các loài hoa khoe sắc, các hoạt động lễ hội đặc sắc và chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn.

**Mũi Né**
Bãi biển Mũi Né nổi tiếng với bờ cát trắng mịn, nước biển xanh biếc và những đồi cát đỏ rực. Du khách có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, trượt cát, lướt ván diều, hoặc đơn giản là thư giãn trên bờ biển và tận hưởng không khí trong lành.

Ngoài những địa điểm trên, bạn có thể tham khảo thêm các địa điểm du lịch nổi tiếng khác trong nước như Phú Quốc, Nha Trang, Sapa, Mộc Châu, Hà Giang, v.v. Lựa chọn điểm du lịch phù hợp với sở thích và nhu cầu của bản thân để có một chuyến du lịch Tết vui vẻ và đáng nhớ.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …