Trao trả số tiền bị nâng giá cho du khách khi đi xích lô

Hai du khách quốc tịch Úc đã nhận lại số tiền 400.000 đồng từ Sở Du lịch và Công an TP. Huế sau khi bị tài xế xích lô Dương Văn C. nâng giá so với thỏa thuận ban đầu là 150.000 đồng/xe để chở họ đi tham quan các điểm du lịch tại thành phố cổ Huế. Sau khi không hài lòng, hai du khách đã phản ánh sự việc cho Sở Du lịch và sau khi được giải quyết, hai người đã tỏ ra rất cảm kích vì sự vào cuộc nhanh chóng của các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ du khách tại một điểm xa lạ như Huế.


Sáng ngày 17/5, Sở Du lịch phối hợp với Công an TP. Huế đã tiến hành trao trả lại số tiền chênh lệch là 400.000 đồng cho hai du khách bị tài xế xích lô thu thêm so với giá thỏa thuận ban đầu.

Trước đó vào sáng ngày 15/5, hai du khách quốc tịch Úc đi bộ trên đường Lê Lợi (trước Khách sạn Century) và đã chọn một tài xế xích lô để di chuyển trong thành phố Huế với giá 150.000đ/xe. Tuy nhiên, sau khi đi qua một số điểm tham quan như cầu Trường Tiền, Chợ Đông Ba và cửa Đông Ba, tài xế yêu cầu tăng giá và thu được tổng cộng 700.000đ từ hai xe.

Do không hài lòng về việc này, hai du khách đã phản ánh cho Sở Du lịch và Công an TP. Huế để được giải quyết triệt để công việc của các cơ quan liên quan.

Sau khi tiếp nhận thông tin này, Sở Du lịch phối hợp với Công an TP.Huế đã làm rõ toàn bộ sự việc và kết luận rằng: Tài xế không tuân theo giá thỏa thuận ban đầu đã được hai bên đồng ý và đã lấy thêm tiền của khách hàng. Tài xế này đã thừa nhận hành vi sai trái và trả lại số tiền chênh lệch.

Hai du khách rất cảm kích với sự giúp đỡ nhanh chóng của các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ quyền lợi cho khách du lịch khi tới một địa điểm xa lạ, giúp họ an tâm hơn khi đi du lịch tại thành phố Huế.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Tại sao hai du khách phản ánh với Sở Du lịch?

Hai du khách phản ánh với Sở Du lịch vì tài xế xích lô đã tăng giá so với thỏa thuận trước đó và thu tiền nhiều hơn 350.000 đồng/xe.

Liệu số tiền chênh lệch đã được trả lại cho hai du khách?

Có, sau khi làm việc với cơ quan chức năng, tài xế xích lô đã thừa nhận hành vi của mình và trả lại số tiền chênh lệch là 400.000 đồng cho hai du khách.

Số tiền tổng cộng mà hai du khách đã thanh toán cho các tài xế là bao nhiêu?

Hai du khách đã thanh toán tổng cộng 700.000 đồng cho các tài xế để được đi tham quan Đại Nội, Chùa Thiên Mụ và Tịnh Tâm kim cổ.

Làm gì khi bị kẹt giá trong dịch vụ xe đạp kéo (xích lô) khi đi danh lam thắng cảnh?

Nếu bạn bị kẹt giá trong dịch vụ xe đạp kéo (xích lô) khi đi danh lam thắng cảnh, bạn có thể phản ánh với Sở Du lịch hoặc Công an địa phương để được hỗ trợ và giải quyết vấn đề.

Tại sao các cơ quan chức năng vào cuộc trong việc này?

Các cơ quan chức năng vào cuộc trong việc này nhằm bảo vệ quyền lợi của du khách khi đi du lịch tại thành phố Huế, xử lý kịp thời các hành vi sai trái của người cung cấp dịch vụ và góp phần giữ gìn uy tín cho ngành du lịch của địa phương.

Nội dung được tham khảo từ trang web: baothuathienhue.vn

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Du lịch Phú Quốc giảm nhiệt & cơ hội cho các tỉnh miền Trung

Phú Quốc đang gặp khó khăn trong việc thu hút du khách do giá vé …