Trao giải cuộc thi “Thơ Huế 2023”

Tạp chí Sông Hương vừa tổ chức và trao giải cuộc thi thơ “Thơ Huế 2023” với sự tham gia của hơn 400 tác giả gửi hơn 1.700 tác phẩm. Cuộc thi đã chọn được hơn 100 bài thơ của hơn 100 tác giả để đăng trên tạp chí. Tác phẩm “Mở ra đôi cánh lụa xanh dưới mặt trời, Tam Giang, Tiếng gọi” của tác giả Bạch Diệp đã giành giải nhất.


Tạp chí Sông Hương tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi thơ “Thơ Huế 2023” vào chiều ngày 18/1. Cuộc thi đã diễn ra từ tháng 2/2023 và đã nhận được hơn 1.700 tác phẩm tham gia từ hơn 400 tác giả trên toàn quốc và các tác giả Huế. Trong số đó, hơn 200 bài thơ của hơn 100 tác giả đã được đăng trên Tạp chí Sông Hương.

Ban Tổ chức cuộc thi đánh giá rằng, chất lượng của các tác phẩm tham gia cuộc thi rất tốt và có sự đa dạng về góc nhìn và nội dung. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của những tác giả nổi tiếng cũng như những tác giả trẻ trên toàn quốc, tạo nên những dấu ấn mới lạ cho cuộc thi. Đặc biệt, cuộc thi cũng góp phần quảng bá hình ảnh của Huế – cố đô Huế, với những giá trị truyền thống và sự phát triển hiện đại.

Giải nhất thuộc về tác phẩm “Mở ra đôi cánh lụa xanh dưới mặt trời, Tam Giang, Tiếng gọi” của tác giả Bạch Diệp. Giải nhì lần lượt thuộc về các tác phẩm “Đêm biếc dòng Gia Hội, Mưa hoa ngô đồng, Giọt chuông xanh” của tác giả Huỳnh Thị Quỳnh Nga và “Phố bão, Gốm tình, Tâm Huế” của tác giả Nguyễn Thiền Nghi. Còn giải ba được trao cho các tác phẩm “Tiếng mưa càm ràm bên đáy cửa sổ” của tác giả Nguyễn Lãm Thắng, “Hóa kiếp” của tác giả Hoàng Thụy Anh và “Trà nương” của tác giả Lữ Mai. Ngoài ra, cuộc thi còn trao 5 giải khuyến khích cho các tác phẩm khác.

Đây là một kết quả đáng chú ý cho cuộc thi thơ “Thơ Huế 2023”, đồng thời cũng là một dịp để góp phần quảng bá văn hóa và du lịch của Huế đến với mọi người.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …