Trao đổi về “Tinh hoa trong ẩm thực và du lịch”

Sáng 6/12, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch phối hợp với Phòng Kinh tế và Thương mại Tây Ban Nha tại Việt Nam tổ chức chương trình gặp gỡ giao lưu “Tinh hoa trong ẩm thực và du lịch”. Buổi giao lưu có sự tham gia của các chuyên gia cao cấp về ẩm thực; trong đó, có các chuyên gia từ Tây Ban Nha. Số lượng khách Tây Ban Nha đến Huế trong năm qua ước đạt 21.084 lượt, chiếm 2.24% thị phần khách đến Huế, nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Thừa Thiên Huế trong những năm gần đây. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có dự án khu nghỉ dưỡng và công viên chủ đề Hue Amusement and Beach Park do Tập đoàn PSH Tây Ban Nha đầu tư, dự kiến đi vào hoạt động từ quý 1 năm 2024. Các chuyên gia chia sẻ nhiều thông tin và kỹ năng triển khai một số dịch vụ cao cấp trong lĩnh vực ẩm thực và khách sạn, thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm về du lịch và văn hóa ẩm thực của Tây Ban Nha, Pháp và thế giới, góp phần phát triển du lịch của tỉnh theo hướng đẳng cấp và chất lượng cao.


Sáng ngày 6/12, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch đã tổ chức chương trình gặp gỡ giao lưu “Tinh hoa trong ẩm thực và du lịch” cùng với sự hợp tác của Phòng Kinh tế và Thương mại Tây Ban Nha tại Việt Nam. Buổi giao lưu đã thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu về ẩm thực, trong đó có các chuyên gia đến từ Tây Ban Nha.

Ẩm thực Huế đã trở thành một điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Trong năm qua, đã có 21.084 lượt khách Tây Ban Nha đến Huế, chiếm 2,24% thị phần khách du lịch đến Huế và nằm trong top 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Thừa Thiên Huế trong những năm gần đây. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh cũng có một dự án khu nghỉ dưỡng và công viên chủ đề mang tên Hue Amusement and Beach Park do Tập đoàn PSH Tây Ban Nha đầu tư, dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ quý 1 năm 2024.

Tại chương trình giao lưu, các chuyên gia đã chia sẻ nhiều thông tin và kỹ năng về triển khai các dịch vụ cao cấp trong lĩnh vực ẩm thực và khách sạn. Qua việc chia sẻ kinh nghiệm về du lịch và văn hóa ẩm thực của Tây Ban Nha, Pháp và các quốc gia khác trên thế giới, chương trình đã góp phần phát triển du lịch của tỉnh theo hướng đẳng cấp và chất lượng cao.

Các chuyên gia đã đánh giá cao sự đặc sắc của ẩm thực Huế và cho rằng đây là một điểm sáng trong việc thu hút khách du lịch. Kinh nghiệm từ các quốc gia khác cũng là cơ sở cho ngành du lịch tỉnh và các đơn vị, doanh nghiệp nghiên cứu và khai thác các sản phẩm du lịch.

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, chương trình giao lưu là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh du lịch và ẩm thực Huế tới các thị trường khách quốc tế truyền thống ở châu Âu, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ trao đổi, hợp tác và mở rộng thị trường du lịch Tây Ban Nha thông qua sự tham gia của các chuyên gia. Ngoài ra, buổi giao lưu cũng tạo ấn tượng tích cực về môi trường kinh doanh cho các công ty Tây Ban Nha quan tâm đầu tư công nghiệp du lịch tại Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Chương trình gặp gỡ giao lưu “Tinh hoa trong ẩm thực và du lịch” được tổ chức bởi ai?
– Chương trình gặp gỡ giao lưu “Tinh hoa trong ẩm thực và du lịch” được tổ chức bởi Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch phối hợp với Phòng Kinh tế và Thương mại Tây Ban Nha tại Việt Nam.

2. Buổi giao lưu có sự tham gia của những ai?
– Buổi giao lưu có sự tham gia của các chuyên gia cao cấp về ẩm thực, trong đó có các chuyên gia từ Tây Ban Nha.

3. Số lượng khách du lịch Tây Ban Nha đến Huế trong năm qua là bao nhiêu?
– Số lượng khách du lịch Tây Ban Nha đến Huế trong năm qua ước đạt 21.084 lượt.

4. Ẩm thực Huế có đặc điểm gì để thu hút khách du lịch?
– Ẩm thực Huế rất đặc sắc và là điểm sáng trong việc thu hút khách du lịch.

5. Mục tiêu của buổi giao lưu là gì?
– Mục tiêu của buổi giao lưu là giới thiệu và quảng bá hình ảnh du lịch và ẩm thực Huế đến các thị trường khách quốc tế, thúc đẩy mối quan hệ trao đổi, hợp tác và mở rộng thị trường du lịch Tây Ban Nha, cũng như tạo ấn tượng tốt về môi trường kinh doanh đến các công ty Tây Ban Nha quan tâm đầu tư công nghiệp du lịch đến Việt Nam và Thừa Thiên Huế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …