Trang trọng lễ rước “Dâng Tiến Hương Xuân”

Chương trình “Tết Huế” đã tổ chức hoạt động rước tiến và dâng tiến hương xuân vào ngày 4/2, với sự tham dự của các quan chức địa phương và doanh nghiệp. Hoạt động này nhằm tái hiện lại nghi lễ “Tiến Cung – cúng các vị vua triều Nguyễn vào dịp năm mới”. Ngoài ra, hoạt động còn nhằm thể hiện lòng thành kính và lan tỏa vẻ đẹp truyền thống của con người Huế và đặc sản của vùng đất Cố đô.


Lễ rước “Dâng Tiến Hương Xuân” – truyền thống tôn vinh văn hóa Huế

Lễ rước “Dâng Tiến Hương Xuân” là một trong những hoạt động trọng điểm trong chương trình “Tết Huế”. Được tổ chức vào ngày 4/2, sự kiện này do Ban tổ chức chương trình “Tết Huế” phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức. Đến dự có sự tham gia của Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Huế Trần Hùng Nam, lãnh đạo TP. Huế cùng các ban ngành và doanh nghiệp trên địa bàn.

“Dâng Tiến Hương Xuân” là lễ rước tái hiện lại nghi lễ “Tiến Cung – cúng các vị vua triều Nguyễn vào dịp năm mới”. Tại lễ này, những sản phẩm tiêu biểu của địa phương được tuyển chọn để đưa vào Thế miếu (Đại Nội Huế) và dâng lên các vị vua nhà Nguyễn.

Đoàn rước gồm các thành viên của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, các nghệ nhân địa phương có đặc sản được tuyển chọn, cùng với các đại biểu tham dự và mang theo 20 mâm lễ vật, hoa của Ban Tổ chức và 15 phường, xã tại TP. Huế.

Hoạt động lễ rước “Dâng Tiến Hương Xuân” nhằm thể hiện lòng thành kính của các địa phương và những nghệ nhân Huế đối với các bậc tiền nhân, đồng thời lan tỏa vẻ đẹp truyền thống của con người Huế và đặc sản của vùng đất Cố đô.

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế Online

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …