Trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam

Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam – Hàn Quốc với chủ đề “Xuân gắn kết – Tết bình an”. Chương trình gồm 15 gian hàng với các hoạt động truyền thống như làm bánh chưng, bánh tét, vẽ tranh và trang phục truyền thống. Các em thanh thiếu nhi tham gia có cơ hội trải nghiệm văn hóa và học hỏi từ cả hai quốc gia.


Ngày 28/1, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức Chương trình trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam – Hàn Quốc với chủ đề “Xuân gắn kết – Tết bình an”. Chương trình có sự tham gia của ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Chương trình này bao gồm 15 gian hàng được trang trí theo chủ đề Tết cổ truyền. Có sự tham gia của nhóm chuyên gia tình nguyện của KOICA, Trường cao đẳng Du lịch Huế, Trường đại học Ngoại ngữ và các CLB, đội, nhóm trên địa bàn tỉnh. Các em thanh thiếu nhi tham gia chương trình đã được trải nghiệm làm các món ăn truyền thống ngày Tết dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân các làng nghề truyền thống của Huế và các đội ngũ tình nguyện viên của tổ chức KOICA (Hàn Quốc). Các món ăn bao gồm bánh chưng, bánh tét, mứt canh bánh gạo Tteokguk, muối kim chi, kẹo đường Hàn Quốc.

Ngoài ra, chương trình còn có các không gian trải nghiệm khác như làm hoa giấy Thanh Tiên, vẽ tranh làng Sình, viết thư pháp, gấp và trang trí bao lì xì, làm lồng đèn truyền thống Hàn Quốc, gấp giấy hình Hanbok. Khu vực check-in với áo dài cổ phục Việt Nam, trang phục truyền thống Hanbok của Hàn Quốc cũng thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia. Chương trình cũng có các chương trình giao lưu nghệ thuật và trò chơi dân gian Việt Nam – Hàn Quốc.

Các em thanh thiếu nhi tham gia đã có cơ hội cảm nhận và hiểu thêm về những nét đẹp truyền thống của văn hoá Tết cổ truyền Việt Nam – Hàn Quốc. Đồng thời, chương trình cũng giúp các em tiếp cận và tìm hiểu về các giá trị văn hóa của cả hai nước. Ban tổ chức hy vọng rằng qua chương trình này, các em thanh thiếu nhi sẽ hiểu và yêu quý hơn những ý nghĩa và tập tục ngày Tết, từ đó phát huy những nét đẹp truyền thống trong văn hoá Tết cổ truyền Việt Nam và cả Hàn Quốc.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …