Trải nghiệm du lịch chợ quê

Chương trình Ngày hội văn hóa làng quê Thừa Thiên Huế thu hút du khách với phiên chợ truyền thống, hoạt động văn hóa và tham quan du lịch. Chợ quê “Hương xưa làng cổ” tái hiện không gian chợ quê truyền thống, thu hút đông đảo khách du lịch.


Ngày hội văn hóa truyền thống làng quê

Ngày hội văn hóa truyền thống làng quê bao gồm 3 phần chính: phần lễ, phần hội và tham quan du lịch. Trong đó, có các hoạt động như lễ khai mạc và diễu hành, biểu diễn các tiết mục văn hóa truyền thống, giới thiệu sản phẩm thủ công, phiên chợ quê, trại sáng tác vẽ tranh thiếu nhi, văn hóa, thể thao, và chương trình tham quan du lịch.

Phiên chợ quê “Hương xưa làng cổ”

Phiên chợ quê “Hương xưa làng cổ” luôn thu hút sự quan tâm của du khách. Tái hiện không gian chợ quê mộc mạc, bình dị của vùng nông thôn Trung Bộ. Du khách được trải nghiệm sản phẩm từ các làng nghề truyền thống, thưởng thức các món ăn dân dã và tham gia các trò chơi dân gian.

Chợ quê “Cầu ngói Thanh Toàn”

Chợ quê “Cầu ngói Thanh Toàn” tại xã Thủy Thanh, huyện Hương Thủy cũng thu hút sự chú ý của người dân và du khách. Được mở cửa vào dịp lễ 30/4 và 1/5, chợ đêm đã đón gần 300.000 lượt khách với doanh thu gần 9 tỷ đồng. Chợ đêm đã hoạt động được 5 tháng, duy trì lượng khách ổn định và tái hiện không gian chợ quê một cách sinh động.

Chợ quê – Di sản văn hóa

Chợ quê là “di sản” văn hóa lâu đời của dân tộc và là sản phẩm du lịch được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Tổ chức các phiên chợ định kỳ giúp tôn vinh và giữ gìn phong tục, nét đẹp văn hóa độc đáo của làng quê, góp phần khơi dậy tình yêu quê hương và mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã đến với lễ hội này”

Lễ hội đường phố Festival Huế 2024 thu hút khán giả bằng những màn biểu …