Trải nghiệm chợ quê “Hương xưa làng cổ”

Phiên chợ “Hương xưa làng cổ” tại làng Phước Tích, Huế, là điểm đến hấp dẫn cho du khách và người dân trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Du khách sẽ trải nghiệm làm gốm, thưởng thức ẩm thực truyền thống và tham gia trò chơi dân gian truyền thống.


Trải nghiệm văn hóa tại Phiên chợ “Hương xưa làng cổ”

Phiên chợ là nơi du khách có cơ hội tham quan các gian hàng trưng bày và thưởng thức ẩm thực đặc sản Huế. Các món ngon như bánh truyền thống, chè Huế, bún thịt nướng, bún mắm nêm, bánh canh cá lóc, vả trộn đều có mặt tại đây.

Ngoài việc mua sắm các sản phẩm truyền thống của đệm bàng Phò Trạch, du khách còn được hướng dẫn làm bánh tiến vua và trải nghiệm nghề làm gốm với các nghệ nhân tại làng.

Phiên chợ cũng là nơi trưng bày các sản phẩm thủ công truyền thống của huyện Phong Điền, như tương măng Phong Mỹ, tinh dầu tràm Hoa Nén, bánh khô Hoa Nam, điêu khắc gỗ Mỹ Xuyên…

Trải nghiệm văn hóa và giải trí

Không chỉ là nơi mua sắm và trải nghiệm văn hóa, du khách còn được tham gia các trò chơi dân gian truyền thống như bịt mắt đập om, bắt vịt, đổ nước vào lu… và giao lưu văn nghệ với người dân làng Phước Tích.

Để tạo điểm đến hấp dẫn, du khách còn có cơ hội tham quan làng cổ Phước Tích, check-in tại các điểm nổi tiếng như miếu Cây Thị, khu lò gốm, bến nước, di tích văn hóa Chămpa…

Ban tổ chức cũng trưng bày tác phẩm nghệ thuật về sen và danh lam thắng cảnh của huyện Phong Điền và làng cổ Phước Tích, giới thiệu vẻ đẹp và giá trị văn hóa của vùng đất này.

Quảng bá du lịch và phát triển văn hóa

Phiên chợ “Hương xưa làng cổ” không chỉ là điểm đến hấp dẫn cho du khách và người dân trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Qua đó, nó còn giúp quảng bá hình ảnh và thúc đẩy du lịch làng cổ Phước Tích phát triển bền vững.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …