Trách nhiệm và gần gũi

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Lợi (ở giữa) tham gia gói bánh chưng cùng chiến sĩ

Là một người con Thừa Thiên Huế anh hùng, luôn khát khao được tiếp nối truyền thống cách mạng, với mong ước được rèn luyện, cống hiến trong môi trường quân đội, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Lợi (sinh năm 1986, Phú Vang) đã nỗ lực học tập và thi đỗ vào Trường Sĩ quan Lục quân 2.

Năm 2010, tốt nghiệp ra trường anh được điều động về nhận nhiệm vụ tại Tiểu đoàn 1. Với cương vị là trung đội trưởng, anh nhận thấy việc nắm bắt tâm tư chiến sĩ, luôn động viên, gần gũi chiến sĩ cũng là điều quan trọng cần được trau dồi và học hỏi thêm.

Khó khăn không ít song với đức tính chịu khó, ham học hỏi và tích cực trong mọi công việc, anh đã nhanh chóng tiếp cận, chủ động nghiên cứu nắm vững chức trách, yêu cầu nhiệm vụ của bản thân và nắm rõ đặc điểm, nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trải qua các cương vị từ trung đội trưởng, đại đội trưởng… nay là tiểu đoàn trưởng, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Lợi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trên các cương vị, chức trách được giao và lãnh đạo, chỉ huy đơn vị khắc phục kịp thời những hạn chế, khuyết điểm, tháo gỡ vướng mắc trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý, chỉ huy bộ đội.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Lợi chia sẻ: Là đơn vị luyện quân, hàng năm tiếp nhận và huấn luyện hàng trăm chiến sĩ mới nên công việc rất áp lực. Không chỉ đảm bảo tốt công tác huấn luyện mà việc ổn định tư tưởng, giúp chiến sĩ mới sớm hòa nhập với môi trường quân ngũ cũng là việc làm hết sức quan trọng. Trưởng thành từ cán bộ khung nên tôi cũng phần nào hiểu và cảm thông cho những bỡ ngỡ, khó khăn của chiến sĩ. Tôi luôn nhắc nhở đội ngũ cán bộ khung phải sâu sát, kịp thời nắm bắt tư tưởng của chiến sĩ, bên cạnh sự nghiêm khắc, kỷ luật phải có sự chia sẻ, động viên…

Trong công tác huấn luyện, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Lợi luôn bám sát thao trường, bãi tập, theo dõi nắm bắt động tác, hành động của bộ đội, kịp thời sửa sai, uốn nắn những điểm yếu. Có những khoa mục huấn luyện chưa đạt kết quả tốt, anh cùng các cán bộ huấn luyện ngồi lại, trao đổi và suy nghĩ tìm cách khắc phục những điểm yếu, thiếu sót, tìm ra phương pháp huấn luyện khoa học, sinh động cho bộ đội dễ hiểu nhất. Với phương pháp làm việc khoa học, sâu sát, gần gũi nên kết quả huấn luyện của đơn vị luôn đạt hiệu quả cao.

Thiếu tá Lợi luôn thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đơn vị. Để đơn vị có chất lượng huấn luyện ngày càng nâng cao, Thiếu tá Lợi luôn động viên cán bộ, chiến sĩ không ngừng học tập, không ngừng sáng tạo, nghiên cứu sáng kiến, cải tiến đồ dùng, trang thiết bị huấn luyện.

Trên cương vị chức trách được giao, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Lợi luôn phấn đấu học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, vận dụng sáng tạo, linh hoạt kiến thức học ở nhà trường vào thực tiễn công tác và nghiên cứu những phương pháp, cách làm mới nhằm nâng cao hiệu quả công tác. Nhờ tích cực học tập, Thiếu tá Lợi luôn đạt kết quả cao trong các hội thi, hội thao do các cấp tổ chức.

Trung tá Trần Phương Nam, Trung đoàn trưởng, Trung đoàn 6 nhận xét: Thiếu tá Nguyễn Ngọc Lợi là cán bộ gương mẫu, nhiệt tình, năng động, sáng tạo trong công việc, luôn nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Thiếu tá Lợi được cấp trên tin tưởng, đánh giá cao, đồng đội yêu quý, tín nhiệm.

Với những cố gắng, nỗ lực trong quá trình công tác, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Lợi được UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích trong công tác quân sự, quốc phòng địa phương.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Một học sinh đuối nước trên sông Bồ

Lực lượng chức năng triển khai công tác cứu hộ- ảnh PCCC Khoảng 9 giờ …