Tôn vinh “Thế gian Sư” Lê Văn Miến

Buổi hội thảo Kỷ niệm 150 năm ngày sinh danh nhân văn hóa – họa sĩ Lê Văn Miến tại Khách sạn Duy Tân đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách mời và giới chuyên môn. Các tham luận về cuộc đời và đóng góp của danh nhân đã được trình bày, đánh giá.


Hội thảo kỷ niệm 150 năm ngày sinh danh nhân văn hóa – họa sĩ Lê Văn Miến

Sáng ngày 11/3, tại Khách sạn Duy Tân đã diễn ra buổi hội thảo đặc biệt. Sự kiện này được tổ chức bởi Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế và Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế.

Giới thiệu về buổi hội thảo

Tại buổi hội thảo này, các tham luận xoay quanh cuộc đời và tác phẩm của danh nhân văn hóa – họa sĩ Lê Văn Miến. Các tác giả đã giới thiệu về Phẩm cách & tài năng của Lê Văn Miến, cũng như những đóng góp quan trọng của ông trong lĩnh vực hội họa, giáo dục và truyền thống yêu nước.

Định hướng của các tham luận

Mục tiêu của các tham luận là làm rõ hơn về “Thế gian Sư” Lê Văn Miến và những ảnh hưởng của ông đối với xã hội. Đây cũng là cơ hội để UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và các bộ ngành Trung ương hiểu rõ hơn về tầm vóc và đóng góp của danh nhân văn hóa này.

Quan trọng của sự kiện

Đây là lần đầu tiên thành phố Huế tổ chức hội thảo về danh nhân văn hóa – họa sĩ Lê Văn Miến. Sự kiện này đánh dấu kỷ niệm 150 năm ngày sinh của danh nhân này, thể hiện sự tôn trọng và ghi nhận những đóng góp vô cùng quý báu của ông.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …