Tôn vinh 38 văn nghệ sĩ xuất sắc năm 2023

Sáng ngày 27/12, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức chương trình trao tặng thưởng và tôn vinh văn nghệ sĩ năm 2023. Chương trình tôn vinh các văn nghệ sĩ đoạt các giải thưởng quốc tế, trong nước và trao tặng thưởng tác phẩm, công trình VHNT xuất sắc năm 2023 của Thừa Thiên Huế. 38 văn nghệ sĩ và 14 công trình, tác phẩm đã được vinh danh trong chương trình.


Tặng thưởng và tôn vinh văn nghệ sĩ năm 2023 tại Thừa Thiên Huế

Sáng ngày 27/12, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức chương trình trao tặng thưởng và tôn vinh văn nghệ sĩ năm 2023. Chương trình này nhằm tôn vinh các văn nghệ sĩ đã đạt các giải thưởng quốc tế, trong nước, khu vực, giải thưởng hàng năm của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam và các giải thưởng uy tín khác của quốc gia. Ngoài ra, chương trình cũng trao tặng thưởng cho các tác phẩm và công trình VHNT xuất sắc năm 2023 của Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế.

Tổng cộng có 38 văn nghệ sĩ đến từ các hội chuyên ngành đã được vinh danh trong chương trình này. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực, sáng tạo không ngừng nghỉ của các văn nghệ sĩ trong năm 2023. Ngoài ra, Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh cũng trao tặng thưởng cho 14 công trình và tác phẩm xuất sắc năm 2023. Các công trình và tác phẩm này bao gồm: Tập thơ “Dòng Huế Dòng Thương” (tác giả Từ Nguyễn), ba ca khúc: “Lạc vào cõi mơ” (tác giả Lê Văn Đình), “Ngày hội tuổi thơ” (tác giả Phạm Phước Nghĩa), “Doanh nhân Việt Nam” (tác giả Trần Minh Đức), ba tác phẩm ảnh: “Sông Hương Đêm Hội” (tác giả Phan Thị Xuân Mai), “Vượt khó” (tác giả Nguyễn Khoa Huy), “Bứt phá” (tác giả Hồ Ngọc Sơn), hai tác phẩm múa: “Khát vọng xanh” (biên đạo Võ Lệ Huyền), “Vọng Hương Giang” (biên đạo Ngô Thị Bạch Mai), hai vở tuồng cổ “Thần Nữ dâng ngũ linh kỳ” (Hội Nghệ sĩ Sân khấu), “Bách đao Diệm Thiên Hùng” (Hội Nghệ sĩ Sân khấu), và ba tác phẩm mỹ thuật: “Bến xuân” (tác giả Nguyễn Thị Hải Hòa), “Lưu giữ nét tài hoa” (tác giả Trần Xuân Minh), “Vợ tôi” (tác giả Phan Thanh Quang).

Theo nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh, trong năm 2023, nhiều văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế đã đạt được nhiều giải thưởng, tặng thưởng cấp quốc gia, quốc tế và khu vực đáng ghi nhận. Những giải thưởng uy tín này không chỉ thể hiện sức sáng tạo và tài năng của các văn nghệ sĩ mà còn góp phần làm rạng danh vùng đất Cố đô có bề dày truyền thống văn học nghệ thuật.

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế Online.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Chương trình trao tặng thưởng và tôn vinh văn nghệ sĩ năm 2023 được tổ chức bởi ai?
Trả lời: Chương trình được tổ chức bởi Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh.

2. Mục đích chính của chương trình là gì?
Trả lời: Mục đích chính của chương trình là tôn vinh các văn nghệ sĩ đã đoạt các giải thưởng quốc tế, trong nước, khu vực và trao tặng thưởng tác phẩm, công trình VHNT xuất sắc năm 2023 của Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế.

3. Có bao nhiêu văn nghệ sĩ được vinh danh tại chương trình?
Trả lời: Có 38 văn nghệ sĩ đến từ các hội chuyên ngành được vinh danh tại chương trình.

4. Có những tác phẩm và công trình nào được trao tặng thưởng trong năm 2023?
Trả lời: Có 14 công trình, tác phẩm xuất sắc năm 2023 được trao tặng thưởng, bao gồm: Tập thơ “Dòng Huế Dòng Thương”, 3 ca khúc, 3 tác phẩm ảnh, 2 tác phẩm múa, 2 vở tuồng cổ, và 3 tác phẩm mỹ thuật.

5. Theo nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh, những giải thưởng nào đã được văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế đạt được trong năm 2023?
Trả lời: Trong năm 2023, văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế đã đạt được nhiều giải thưởng, tặng thưởng cấp quốc gia, quốc tế và khu vực đáng ghi nhận.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …