Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán có vị trí đặc biệt trong lịch sử Phật giáo Việt Nam

Hội thảo “Thiền phái Liễu Quán: Lịch sử hình thành và phát triển” do Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế tổ chức, nhằm kỷ niệm 281 năm Đức Tổ sư Liễu Quán. Hội thảo quy tụ đông đảo các học giả, nhân sĩ trí thức và đại biểu Phật giáo. Đức Pháp chủ GHPGVN và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đều thể hiện sự quan tâm và mong muốn tìm hiểu về cuộc đời và đạo nghiệp của Tổ sư Liễu Quán. Hội thảo cũng có sự tham gia của hàng trăm quan khách và đại biểu.


Hội thảo “Thiền phái Liễu Quán: Lịch sử hình thành và phát triển” được tổ chức nhằm tưởng niệm 281 năm Đức Tổ sư Liễu Quán thị tịch. Hội thảo do Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế phối hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam, Viện Nghiên cứu Tôn giáo và Đại học Huế đồng tổ chức.

Hội thảo được tham dự bởi nhiều vị quan khách và đại biểu, bao gồm Trưởng lão Hòa thượng Thích Giác Quang, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh GHPGVN, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình, Chư Tôn Trưởng lão Hoà thượng Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và tỉnh Thừa Thiên Huế, Tăng Ni các tự viện cùng đồng bào Phật tử các giới, và đông đảo học giả, nhân sĩ trí thức.

Trong bức thư gửi đến hội thảo, Đức Pháp chủ GHPGVN – Đại lão Hoà thượng Thích Trí Quảng nhấn mạnh vai trò và tầm nhìn sâu rộng của Tổ sư Liễu Quán, cùng tinh thần độc lập tự chủ mà Ngài đã mang lại. Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán đã khởi sáng Thiền phái Liễu Quán và ảnh hưởng sâu rộng trong suốt 300 năm qua, góp phần vào truyền thống hộ quốc an dân của Phật giáo Việt Nam.

Hội thảo nhằm tiếp cận và làm sáng tỏ cuộc đời và đạo nghiệp của Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán, cũng như giá trị di sản của dòng thiền Liễu Quán. Dòng thiền này đã liên tục tiếp nối và phát triển trong suốt 300 năm qua, mở mang bờ cõi của đất nước và lan tỏa đến cả nhiều vùng đất ở nước ngoài. Thiền phái Liễu Quán đã phát triển rộng khắp mọi miền đất nước, với hàng ngàn ngôi chùa và hàng triệu môn đồ Tăng Ni và Phật tử.

Hội thảo có 3 diễn đàn chính, bao gồm Tổ sư Liễu Quán: Cuộc đời, đạo nghi

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …