“Tình Huế ngày Đông”

Chương trình nghệ thuật “Mùa Đông xứ Huế” với chủ đề mùa đông và tình mùa đông của lòng người, gồm các ca khúc về mùa đông Huế do nhiều nhạc sỹ nổi tiếng sáng tác. Chương trình có sự tham gia của nghệ sĩ NSND Bạch Hạc, NSƯT Phong Thuỷ, Hoàng Thành và các ca sĩ. Các hoạt động tại Festival Huế 2023 cũng nhằm tạo không khí sôi động và ấm áp cho mùa đông xứ Huế.


NSND Bạch Hạc trình bày ca khúc mở đầu của chương trình với chủ đề mùa đông. Chương trình tổng hoà các ca khúc về mùa đông Huế và tình mùa đông của lòng người. Chương trình được chia thành 3 phần: Khúc mưa, Khúc Huế đông và Khúc tri âm qua tự tình của các nhạc sỹ, tác giả như Nguyễn Ngọc Thạch, Minh Kỳ, Tôn Nữ Hỷ Khương, Trịnh Công Sơn, Nguyễn Trung Cang, Anh Bằng, Nguyễn Văn Thương, Dương Thiệu Tước… và có sự tham gia của NSƯT Bạch Hạc, NSƯT Phong Thuỷ, Hoàng Thành và các ca sỹ.

Ca khúc “Tình Huế” của tác giả Nguyễn Ngọc Thạch, do NSND Bạch Hạc cùng tốp múa trình bày mở đầu cho chương trình. Ca khúc này mang những hình ảnh biểu trưng của Huế như “Dòng Hương, áo tím, nón bài thơ”.

Chương trình còn có các ca khúc như “Mưa trên xứ Huế”, “Thương nhau ngày mưa”, “Diễm xưa”, “Huế bây chừ”, “Thương Huế mùa đông”, “Mùa đông xứ Huế”, “Đêm đông” với những điệu slow rock nhẹ nhàng và dòng nhạc réo rắt gợi nhớ về mùa đông của Huế. Những bản nhạc này đã làm xao xuyến tâm hồn của nhiều thế hệ người nghe.

Chương trình cũng có phần 3 Khúc Tri âm với ca khúc “Sầu đông” và “Tiếng xưa” mang đậm tinh thần Huế. Ca khúc kết của chương trình là “Nguyện cầu ta mãi bên nhau” với tình người, tình Huế đọng mãi trong lòng người nghe.

Lễ hội “Mùa Đông xứ Huế” diễn ra từ tháng 10 – 12 với nhiều hoạt động lễ hội mới như Tuần lễ âm nhạc Quốc tế Huế và Tuần lễ du lịch chăm sóc sức khoẻ. Những hoạt động này tạo cho không khí mùa đông xứ Huế trở nên sôi động và ấm áp hơn.

Với định hướng Festival Bốn mùa, Festival Huế 2023 được tổ chức trải dài trong năm nhằm quảng bá và tôn vinh văn hóa Huế và văn hóa Việt Nam. Đồng thời, chương trình cũng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, để Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1:

Tại Huế, chương trình nghệ thuật “Mùa Đông xứ Huế” được tổ chức ở đâu?

Trả lời: Chương trình nghệ thuật “Mùa Đông xứ Huế” được tổ chức tại không gian Phủ Nội Vụ – Đại Nội Huế.

Câu hỏi 2:

Chủ đề chương trình “Mùa Đông xứ Huế” là gì?

Trả lời: Chủ đề chương trình “Mùa Đông xứ Huế” là mùa đông Huế và tình mùa đông của lòng người.

Câu hỏi 3:

Có những ca khúc nào được trình bày trong chương trình “Mùa Đông xứ Huế”?

Trả lời: Các ca khúc được trình bày trong chương trình “Mùa Đông xứ Huế” bao gồm “Mưa trên xứ Huế”, “Thương nhau ngày mưa”, “Diễm xưa”, “Huế bây chừ”, “Thương Huế mùa đông”, “Mùa đông xứ Huế”, “Đêm đông” và nhiều ca khúc khác.

Câu hỏi 4:

Người biểu diễn chương trình “Mùa Đông xứ Huế” bao gồm những ai?

Trả lời: Chương trình “Mùa Đông xứ Huế” có sự tham gia của NSND Bạch Hạc, NSƯT Phong Thuỷ, Hoàng Thành và các ca sỹ khác.

Câu hỏi 5:

Lễ hội “Mùa Đông xứ Huế” diễn ra trong thời gian nào và có những hoạt động gì?

Trả lời: Lễ hội “Mùa Đông xứ Huế” diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12 và có nhiều hoạt động lễ hội như Tuần lễ âm nhạc Quốc tế Huế, Tuần lễ du lịch chăm sóc sức khoẻ, tạo ra không khí sôi động và ấm áp cho mùa đông xứ Huế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …