Tín hiệu vui cho phim Nhà nước đặt hàng

Hệ thống bán vé online quá tải vì phim “Đào, phở và piano” cháy vé. Trung tâm Chiếu phim Quốc gia tăng suất chiếu đáp ứng nhu cầu khán giả. Đây là tín hiệu vui cho phim Nhà nước đặt hàng, thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp điện ảnh tư nhân.


Hệ thống bán vé trực tuyến quá tải, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia tăng suất chiếu nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của khán giả. Đây là một hiện tượng chưa từng xảy ra, đồng thời là tín hiệu vui cho phim điện ảnh Nhà nước đặt hàng. Bộ phim “Đào, phở và piano” chính thức ra mắt từ ngày 10/2 với 3 suất chiếu/ngày. Sau những bài review tích cực trên mạng xã hội, lượng khán giả đổ về rạp tăng đột biến, khiến Trung tâm Chiếu phim Quốc gia phải liên tục tăng suất chiếu. Tuy nhiên, với số lượng khách truy cập đặt mua vé quá đông, hệ thống bán vé online gặp sự cố, buộc bộ phim chỉ được bán vé trực tiếp tại quầy. Doanh thu phim “Đào, phở và piano” đạt gần 850 triệu đồng từ việc bán ra 16.435 vé.

Phim kể về mối tình lãng mạn giữa anh tự vệ Văn Dân và cô tiểu thư Hà thành Thục Hương trong bối cảnh cuộc chiến 60 ngày đêm vào cuối năm 1946, đầu năm 1947. Phim có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và đã đoạt giải Bông sen Bạc tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23.

Với sự cháy vé của “Đào, phở và piano”, hai doanh nghiệp điện ảnh tư nhân là Beta Media và Cinestar Vietnam đã liên hệ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để được chiếu phim tại các cụm rạp của họ và nộp toàn bộ doanh thu bán vé về cho Nhà nước. Các doanh nghiệp này cho rằng bộ phim mang nhiều ý nghĩa văn hóa, lịch sử và cần được phổ biến rộng rãi. Hiện, phim “Đào, phở và piano” sẽ được chiếu tại các cụm rạp của Beta Cinemas và Cinestar Vietnam. Đây được xem là tín hiệu vui cho phim Nhà nước đặt hàng, khi mà phim trụ lại và được khán giả yêu thích.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …