Tìm lời giải cho bài toán thiếu chỗ vui chơi

Trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 vừa qua, du lịch tại Thừa Thiên Huế đã ghi nhận sự bùng nổ của khách du lịch. Điểm đến được chú ý là C-Farm, một điểm vui chơi giải trí mới thu hút rất đông du khách. Tuy nhiên, do quá tải khiến cho việc tham quan không được thoải mái. Ngoài ra, các điểm di sản và khách sạn cũng gặp phải tình trạng quá tải trong dịp này. Trong khi đó, Thừa Thiên Huế lại thiếu những điểm vui chơi giải trí mới để thu hút khách du lịch nội tỉnh và nội địa. Việc xây dựng sản phẩm mới cần phát triển để giữ chân khách hàng là cần thiết trong ngành công nghiệp du lịch này.


Trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 vừa qua, du lịch tại Thừa Thiên Huế cũng đã ghi nhận sự bùng nổ của du khách. Một trong những điểm đến được chọn là C-Farm tại thị xã Hương Trà. Mặc dù giá vé vào thời điểm này khá hợp lý, song lại quá đông khiến cho việc trải nghiệm không được thoải mái.

Đối với ngành du lịch tại Thừa Thiên Huế, mỗi khi có một điểm đến mới xuất hiện thì luôn thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Tuy nhiên, các loại hình vui chơi giải trí hay công viên giải trí ở đây lại thiếu tính đa dạng và chưa có sự phát triển tốt để thu hút người dân.

Vấn đề quá tải cũng xảy ra ở các điểm di sản hay khách sạn. Nhưng số liệu chỉ ra rằng vẫn còn khoảng trống để phục vụ cho việc kinh doanh homestay hoặc resort.

Cần có những sản phẩm mới và phát triển các dịch vụ mới để thu hút khách. Việc xây dựng sản phẩm và các điểm vui chơi giải trí tại Thừa Thiên Huế cần được thúc đẩy nhanh hơn để khách du lịch có cơ hội trải nghiệm những điều mới mẻ.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Điểm đến C-Farm tại Thừa Thiên Huế có ưu điểm gì để thu hút du khách?
– Trả lời: C-Farm ở phường Hương Vân, thị xã Hương Trà là nơi du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, tự tay thu hoạch dâu và thưởng thức các loại nông sản tươi ngon, chơi đùa với cừu, thỏ… Giá vé vào cũng rất hợp lý vào dịp nghỉ lễ.

2. Ông Vũ Hoài Phương nhận đánh giá gì về điểm đến C-Farm?
– Trả lời: Ông Vũ Hoài Phương cho rằng điểm đến này cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu của khách nội tỉnh và hiện nay. Tuy nhiên, việc trang thiết bị lại và số lượng du khách quá đông đã khiến cho một số gia đình phải ra về chỉ sau khoảng 30 phút trải nghiệm.

3. Tại sao các tour du lịch tuyến Huế thiếu tính đa dạng theo ông Trần Văn Truyền?
– Trả lời: Theo ông Trần Văn Truyền, các loại hình giải trí mới chưa được phát triển ở Huế, chẳng hạn như công viên nước hay các trò chơi cảm giác mạnh ở các công viên giải trí. Điều này đã khiến cho việc xây dựng tour du lịch tuyến cũng bị thiếu tính đa dạng.

4. Số lượng khách đến thăm di sản tại Huế trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay là bao nhiêu?
– Trả lời: Trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/4) và kỷ niệm Ngày chiến thắng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Quốc tế Lao động (1/5), hệ thống di sản của Huế đã thu hút được tổng cộng 24,3 ngàn lượt khách ghé thăm. Con số này là kỷ lục từ trước đến nay.

5. Du lịch Thừa Thiên Huế có yếu tố gì khiến cho việc phát triển dịch vụ mới chậm so với nhu cầu theo bà Dương Thị Công Lý?
– Trả lời: Theo bà Dương Thị Công Lý, việc để xây dựng sản phẩm mới, điểm vui chơi mới ở Huế rất chậm so với sự phát triển của ngành du lịch hiện tại. Việc hình thành sản phẩm, dịch vụ kéo dài và nhiều điểm đến còn đơn điệu, không quá lớn về mức đầu tư nên sau 1-2 mùa là đã trở nên vắng khách hẳn.

Nội dung được tham khảo từ trang web: baothuathienhue.vn

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Trao trả số tiền bị nâng giá cho du khách khi đi xích lô

Hai du khách quốc tịch Úc đã nhận lại số tiền 400.000 đồng từ Sở …