Tìm cơ hội khi thị trường khách du lịch Ấn Độ “bùng nổ”

Huế đang gặp thách thức khi thu hút khách du lịch Ấn Độ do nhiều nguyên nhân như giao thông, ẩm thực, và không gian tôn giáo chưa phù hợp. Để nắm bắt cơ hội phát triển, cần phát triển hạ tầng và dịch vụ phục vụ du khách, đồng thời tạo không gian sinh hoạt, vui chơi, giao lưu cho khách.


Du lịch quốc tế tới Huế bằng đường biển

Thị trường du lịch đang phát triển và đặt ra bài toán cho Huế. Trong những năm gần đây, số lượng du khách Ấn Độ đến Việt Nam đang có xu hướng tăng. Theo báo cáo từ Viện Kinh tế của Mastercard, du khách Ấn Độ đến Việt Nam đã tăng 248% so với năm 2019 trong khoảng thời gian từ tháng 1 – 3/2024.

Thị trường du lịch Ấn Độ đang sôi động, với nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng đột biến. Trong quý I năm 2024, các sân bay Ấn Độ đã chứng kiến kết quả kỷ lục khi có đến 97 triệu lượt khách qua lại. Tuy nhiên, Huế vẫn chưa thu hút mạnh mẽ thị trường du lịch Ấn Độ. Trung bình hàng năm, chỉ có khoảng dưới 10.000 du khách Ấn Độ đến Huế, chiếm tỷ lệ nhỏ trong thị phần khách quốc tế.

Nhu cầu của du khách Ấn Độ ngày càng tăng đối với trải nghiệm du lịch phong phú và ý nghĩa. Để thu hút dòng khách này, Huế cần phải tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo điều kiện thuận lợi cho họ khi đến thăm thành phố này.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Du lịch làng nghề hấp dẫn du khách

Làng nghề hương trầm Thủy Xuân, Huế, là điểm mua sắm hàng lưu niệm, du …