Tìm “chất liệu” để phát triển sản phẩm du lịch cho làng cổ Phước Tích

Sáng 15/6, chương trình “Phước Tích fam trip và hackathon” đã được tổ chức tại làng cổ Phước Tích và vùng Đệm bàng Phò Trạch – Phong Điền. Đại diện các doanh nghiệp du lịch, truyền thông và hướng dẫn viên du lịch đã tham gia trải nghiệm và tìm kiếm ý tưởng phát triển sản phẩm du lịch cho làng cổ Phước Tích trong hai ngày. Các hoạt động bao gồm tham quan, khảo sát, trải nghiệm và chia sẻ ý tưởng.


Đoàn khảo sát Phước Tích tìm kiếm ý tưởng sản phẩm du lịch mới

Sáng ngày 15/6, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức chương trình “Phước Tích fam trip và hackathon” cùng với UBND huyện Phong Điền và đơn vị tư vấn-Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư cộng hưởng (CoPUS), thuộc Dự án nghiên cứu, đề xuất và tư vấn triển khai chương trình hành động hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh bền vững, bao gồm doanh nghiệp tạo tác động xã hội (SIB) trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại làng cổ Phước Tích (xã Phong Hoà, huyện Phong Điền), các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch/lữ hành trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông/marketing và các hướng dẫn viên du lịch đã tham gia các hoạt động trải nghiệm, khảo sát và tìm “chất liệu” để phát triển sản phẩm du lịch cho làng cổ Phước Tích trong hai ngày 15 – 16/6.

Hoạt động khảo sát bao gồm việc chia đoàn thành nhiều nhóm để tham quan, nghe chủ nhà giới thiệu về các ngôi nhà rường cổ, tham quan miếu cây thị, tìm hiểu về sự có mặt của văn hóa Chăm Pa, thăm và trải nghiệm làm gốm cổ. Đoàn cũng đi thuyền tìm hiểu cuộc sống riêng biệt của hai bên bờ sông Ô Lâu, tham gia trò chơi Xiếc Bà Lia với người dân địa phương, tham quan quy trình và trải nghiệm làm bánh ướt, làm bánh phu thê, tham quan và trải nghiệm Đệm bàng – Phò Trạch, thăm đình làng cổ, lắng nghe chia sẻ lịch sử nghề đệm bàng.

Sau hoạt động khảo sát, tham quan, trải nghiệm, đại diện các đơn vị ngồi lại chia sẻ nhận xét, góp ý về tour trải nghiệm đồng thời trình bày ý tưởng sản phẩm mới cho Phước Tích. Các hoạt động này nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới và phát triển bền vững cho làng cổ Phước Tích và khu vực Đệm bàng Phò Trạch – Phong Điền.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Tổ chức chương trình “Phước Tích fam trip và hackathon” là gì?

Đó là chương trình do Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với UBND huyện Phong Điền và đơn vị tư vấn-Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư cộng hưởng (CoPUS), thuộc Dự án nghiên cứu, đề xuất và tư vấn triển khai chương trình hành động hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh bền vững, bao gồm doanh nghiệp tạo tác động xã hội (SIB) trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, thí điểm tại làng cổ Phước Tích và vùng Đệm bàng Phò Trạch – Phong Điền) tổ chức để khuyến khích phát triển sản phẩm du lịch cho làng cổ Phước Tích.

Đại diện các doanh nghiệp nào tham gia chương trình?

Tại làng cổ Phước Tích (xã Phong Hoà, huyện Phong Điền), có đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch/lữ hành trên địa bàn tỉnh; các doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông/ marketing cùng các hướng dẫn viên du lịch.

Hoạt động gì được tổ chức trong chương trình?

Đoàn được chia nhiều nhóm tham quan và nghe chủ nhà giới thiệu về các ngôi nhà rường cổ; tham quan miếu cây thị; tìm hiểu về sự có mặt của văn hóa Chăm Pa; thăm và trải nghiệm làm gốm cổ. Đoàn cũng đi thuyền tìm hiểu cuộc sống riêng biệt của hai bên bờ sông Ô Lâu; tham gia trò chơi Xiếc Bà Lia với người dân địa phương; tham quan quy trình và trải nghiệm làm bánh ướt, làm bánh phu thê; tham quan và trải nghiệm Đệm bàng – Phò Trạch, thăm đình làng cổ, lắng nghe chia sẻ lịch sử nghề đệm bàng…

Các đơn vị tham gia chương trình chia sẻ nhận xét gì sau hoạt động khảo sát, trải nghiệm?

Sau hoạt động khảo sát, tham quan, trải nghiệm, đại diện các đơn vị ngồi lại chia sẻ nhận xét, góp ý về tour trải nghiệm đồng thời trình bày ý tưởng sản phẩm mới cho Phước Tích.

Thông tin liên quan đến bài báo là gì?

Tin, ảnh: HỮU PHÚC

Nguồn thông tin được tham khảo từ trang web: baothuathienhue.vn
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue.org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …