Tiếp thị liên kết – cách kiếm tiền được giới trẻ ưa chuộng

Affiliate Marketing được xem là xu hướng nghề nghiệp đầy triển vọng

Đơn giản, dễ thực hiện

Trong bối cảnh hiện nay, các trang mạng xã hội thu hút hàng triệu lượt truy cập, người người sử dụng internet để giải trí, giao lưu với bạn bè, người thân quen. Trong số đó, một lượng người dùng đã biết cách sử dụng chính sự giải trí này để tạo nên nguồn thu nhập cho bản thân. Một trong các cách kiếm tiền online được quan tâm nhất hiện nay chính là kiếm tiền thông qua Affiliate Marketing.

Affiliate Marketing là hình thức quảng bá, tiếp thị một sản phẩm, dịch vụ nào đó thông qua cách gắn đường link trên các trang mạng xã hội, trang web của đối tác để mang thông tin sản phẩm, dịch vụ tới người tiêu dùng. Khi người dùng thực hiện nhấp chuột vào liên kết và thực hiện hành động nhà cung cấp mong muốn: mua hàng, để lại thông tin, đăng ký sử dụng,… đối tác kiếm tiền online sẽ nhận được một khoản hoa hồng nhất định. Hiện nay, hình thức tiếp thị liên kết này đang được sử dụng nhiều trên các trang mạng xã hội thông qua các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki…

Cần cân nhắc lựa chọn sản phẩm chất lượng trước khi chia sẻ đến người dùng

Nguyễn Thị Như Ngọc, sinh viên năm 3, Khoa Quản trị kinh doanh, Trường đại học Kinh tế Huế chia sẻ, chỉ cần chiếc điện thoại thông minh, mình đã kiếm tiền thông qua việc gắn link sản phẩm từ bên thứ ba trên các video clip đăng tải trên trang Tiktok cá nhân. Công việc này đối với mình không khó, chỉ cần tạo ra các video với nội dung chất lượng, bắt kịp các xu hướng mới của giới trẻ và chia sẻ link sản phẩm, thì video của mình sẽ dễ dàng lên xu hướng và tiếp cận với nhiều người dùng.

“Chúng mình có thể chọn những sản phẩm liên quan đến các ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ điện tử…, sau đó tận dụng thương hiệu mình tạo ra để thu hút người theo dõi tin tưởng và mua các sản phẩm từ những đường link của các nội dung mình chia sẻ”, Như Ngọc cho hay.

Mạng ảo, tiền thật

Đối với những người trẻ, đặc biệt là Gen Z, Tiktok trở thành trang mạng xã hội hàng đầu tiếp cận với lượng người dùng lớn. Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ thử sức kiếm tiền, dựa vào sức ảnh hưởng của bản thân.

Quỳnh Như, 22 tuổi, TP. Huế kể: “Mình làm Affiliate Marketing được 7 tháng. Ban đầu gặp khó khăn bởi vẫn chưa nhiều người biết đến và độ tiếp cận người dùng chưa cao. Nhưng sau khoảng từ 2 đến 3 tháng, uy tín của mình bắt đầu tăng lên, lượng tương tác cũng từ đó tăng theo. Với mình, công việc này nhẹ nhàng và thoải mái, không bị ép buộc chạy theo chỉ số đánh giá hiệu quả công việc, mà tùy vào bản thân mình muốn kiếm thu nhập cao hay thấp để linh động thời gian. Chỉ cần chăm chỉ đăng bài, đặc biệt đến những ngày có chương trình khuyến mãi đặc biệt (flash sale) hằng tháng thì hoa hồng sẽ cao hơn”.

Hoàng Nguyên, sinh viên năm 2, Trường đại học Khoa học cho biết, cô cũng đã tìm hiểu và làm công việc Affiliate Marketing từ tháng 10/2022. Tháng nào chăm chỉ, thu nhập sẽ dao động từ 7-15 triệu đồng/tháng. Số tiền này đủ để chi trả cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

“Để nhiều người tin tưởng và nhấn vào link mua sản phẩm từ bên thứ ba, bản thân mình phải là người sử dụng và đánh giá sản phẩm đó. Ngoài ra, mình cũng đầu tư về thời gian, công sức để xây dựng kịch bản trước khi quay video, tìm hiểu những sản phẩm đang “hot” trên thị trường; đồng thời, tự mình chỉnh sửa, xử lý hậu kỳ trước khi đăng video đó lên mạng xã hội. Khi video của mình được nổi bật trên mạng xã hội, thì nhiều người mới biết đến và ủng hộ nhiều hơn. Từ đó, lượt mua sản phẩm cao hơn và lượng người dùng theo dõi cũng tăng đáng kể”, Hoàng Nguyên chia sẻ.

Hiện nay, Affiliate Marketing được xem là xu hướng nghề nghiệp đầy triển vọng. Tuy nhiên, với lượng sản phẩm ngày càng nhiều đòi hỏi người làm nghề tiếp thị liên kết cũng phải cân nhắc, lựa chọn kỹ các sản phẩm chất lượng trước khi chia sẻ đến người dùng. Việc chia sẻ những mặt hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc sẽ khiến cho uy tín của người tiếp thị giảm đi, điều này cũng đồng nghĩa với việc tự đạp đổ “bát cơm” của mình.

Bài, ảnh: Châu Thái

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Chắp cánh ước mơ

“Chắp cánh ước mơ” là câu chuyện đầy cảm hứng về hành trình vượt lên …