“Tiếp sức” cho dàn nhạc Kèn Huế

Dàn nhạc Kèn Huế biểu diễn kỷ niệm 106 năm Cách mạng Tháng Mười Nga. Tuy nhiên, dàn nhạc đang gặp khó khăn về kinh phí hoạt động và chi phí âm thanh. Tuy vậy, các thành viên vẫn tận hưởng niềm vui cống hiến cho văn nghệ và sẽ tiếp tục biểu diễn trong các sự kiện lớn.


Dàn nhạc Kèn Huế biểu diễn kỷ niệm 106 năm Cách mạng Tháng Mười Nga

Nan giải kinh phí hoạt động

Ngày 1/1/2021, CLB Dàn nhạc Kèn Huế đã chính thức ra mắt tại Nhà Kèn Huế. Sau 75 năm vắng bóng, tiếng nhạc kèn hơi lại được tái hiện tại Huế. Dàn nhạc Kèn Huế không chỉ gợi lại những giá trị lịch sử và văn hóa đã mất đi từ lâu mà còn đóng góp quan trọng vào việc xây dựng thành phố di sản Huế, theo ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Sau khi ra mắt, dàn nhạc Kèn Huế đã tổ chức biểu diễn định kỳ hàng tuần tại Nhà Kèn Huế. Dàn nhạc không chỉ biểu diễn trong nhà mà còn tham gia các lễ hội văn hóa và sự kiện quan trọng của tỉnh. Tuy nhiên, hoạt động của dàn nhạc đã phải tạm dừng do dịch Covid-19. Khó khăn không chỉ đến từ việc không thể tập luyện cùng nhau mà còn từ việc tìm kiếm nguồn kinh phí để duy trì hoạt động.

Cống hiến vì nghệ thuật

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng các thành viên của dàn nhạc Kèn Huế không bao giờ từ bỏ đam mê. Mỗi buổi biểu diễn, họ chỉ nhận được một khoản tiền nhỏ từ quỹ hoạt động của đội. Mỗi tháng, mỗi thành viên chỉ nhận được một triệu đồng tiền công. Dù vậy, họ vẫn tiếp tục cố gắng luyện tập và biểu diễn, vì nhìn thấy sự thích thú của khán giả và cảm giác tự hào khi đóng góp cho văn hóa và nghệ thuật của Huế.

Tuy dàn nhạc Kèn Huế đang gặp khó khăn về kinh phí và thiếu hụt nguồn tài trợ, tiếng kèn vẫn sẽ tiếp tục vang lên bên bờ sông Hương. Đội nhạc không chỉ đơn thuần biểu diễn mà còn góp phần cống hiến cho văn hóa và nghệ thuật quê hương.

Vào đầu tháng 10 vừa qua, dàn nhạc Kèn Huế đã biểu diễn nhân kỷ niệm 106 năm Cách mạng Tháng Mười Nga. Trước thềm lễ Giáng sinh và năm mới, dàn nhạc Kèn Huế sẽ tiếp tục biểu diễn để mang đến những giai điệu vui tươi và cầu chúc một mùa Giáng sinh ấm áp và năm mới an lành cho mọi người.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1:

Dàn nhạc Kèn Huế đã ra mắt vào ngày nào?

Trả lời: Dàn nhạc Kèn Huế đã ra mắt vào ngày 1/1/2021.

Câu hỏi 2:

Dàn nhạc Kèn Huế biểu diễn tại đâu?

Trả lời: Dàn nhạc Kèn Huế biểu diễn tại Nhà Kèn Huế.

Câu hỏi 3:

Dàn nhạc Kèn Huế hoạt động độc lập hay không?

Trả lời: Dàn nhạc Kèn Huế hoạt động độc lập, phi lợi nhuận theo tinh thần xã hội hóa.

Câu hỏi 4:

Dàn nhạc Kèn Huế gặp khó khăn do nguyên nhân gì?

Trả lời: Dàn nhạc Kèn Huế gặp khó khăn do dịch COVID-19 và thiếu hụt kinh phí.

Câu hỏi 5:

Thành viên của dàn nhạc Kèn Huế được trả công bao nhiêu?

Trả lời: Thành viên của dàn nhạc Kèn Huế được trả công một triệu đồng mỗi tháng.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …