Tiếp nhận tư liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận 38 tư liệu và hiện vật từ 19 cá nhân, tái hiện lịch sử về Chủ tịch Hồ Chí Minh và cuộc sống kháng chiến ở Thừa Thiên Huế. Hiện vật bao gồm Huân chương chiến sĩ vẻ vang, băng để tang Chủ tịch Hồ Chí Minh và các bài hát về Chủ tịch. Những tư liệu này sẽ được lưu giữ và trưng bày tại bảo tàng.


Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế tiếp nhận 38 hiện vật từ người hiến tặng

Chiều ngày 23/11, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ tiếp nhận 38 hiện vật do 19 cá nhân trao tặng.

Những hiện vật này có nội dung lịch sử liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh và cuộc sống kháng chiến của quân dân Thừa Thiên Huế. Trong số đó, có Huân chương chiến sĩ vẻ vang hạng III được Chủ tịch Hồ Chí Minh ký tặng của ông Nguyễn Riềng, băng để tang Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1969 của ông Võ Văn Đoàn và các bài hát về Chủ tịch Hồ Chí Minh được sáng tác trên làn điệu dân ca Pa Cô, Pa Hy từ năm 1953 đến năm 1975 của đồng bào miền Tây Thừa Thiên Huế.

Theo lãnh đạo Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế, việc hiến tặng tư liệu và hiện vật của các nhân chứng, tổ chức và cá nhân đã góp phần xây dựng nội dung trưng bày khoa học, phong phú và sinh động cho bảo tàng lưu niệm về Bác Hồ trên đất Thừa Thiên Huế.

Sau khi xác minh và phân loại, các hiện vật này sẽ được lưu giữ tại kho cơ sở của bảo tàng và được sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, triển lãm chuyên đề và bổ sung trưng bày tại bảo tàng.

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế Online

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Lễ tiếp nhận hiện vật do ai tổ chức và khi nào diễn ra?
– Lễ tiếp nhận hiện vật do Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế tổ chức.
– Lễ diễn ra vào chiều ngày 23/11/2023.

2. Có bao nhiêu tư liệu, hiện vật được trao tặng cho bảo tàng?
– Có tổng cộng 38 tư liệu, hiện vật được trao tặng cho bảo tàng.

3. Những hiện vật trao tặng có nội dung lịch sử gì?
– Những hiện vật trao tặng có nội dung lịch sử về Chủ tịch Hồ Chí Minh và đời sống kháng chiến của quân và dân Thừa Thiên Huế.

4. Được kể đến những hiện vật nào trong số đó?
– Có thể kể đến như Huân chương chiến sĩ vẻ vang hạng III được Chủ tịch Hồ Chí Minh ký tặng của cụ ông Nguyễn Riềng; Băng để tang Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1969 của ông Võ Văn Đoàn; các bài hát về Chủ tịch Hồ Chí Minh được sáng tác trên làn điệu dân ca Pa Cô, Pa Hy từ năm 1953 đến năm 1975 của đồng bào miền Tây Thừa Thiên Huế…

5. Hiện vật trao tặng sau khi xác minh, phân loại sẽ được xử lý như thế nào?
– Hiện vật trao tặng sau khi xác minh, phân loại sẽ được xây dựng hồ sơ và lưu giữ tại kho cơ sở của bảo tàng. Hiện vật sẽ được sử dụng để tuyên truyền, triển lãm chuyên đề và bổ sung trưng bày tại bảo tàng.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …