Tiếp nhận gần 100 tư liệu, hiện vật từ tổ chức, cá nhân hiến tặng

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã nhận gần 100 tài liệu, hiện vật từ các tổ chức và cá nhân vào năm 2023. Việc hiến tặng này nhằm phục vụ cho công tác nghiên cứu và trùng tu di sản Huế. Đây là kết quả của việc kết nối với những người yêu Huế và việc hợp tác với Việt kiều sinh sống tại Pháp.


Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thông báo đã tiếp nhận gần 100 tài liệu, hiện vật từ các tổ chức và cá nhân trong năm 2023. Đây là sự đóng góp của những người yêu di sản văn hoá Huế.

Việc hiến tặng tài liệu và hiện vật này sẽ góp phần quan trọng vào công tác nghiên cứu và trùng tu di sản Huế. Được kết nối thông qua Hành trình Di sản Huế tại Pháp, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ đã đến Pháp để tìm hiểu về triển lãm các tác phẩm nghệ thuật của vua Hàm Nghi và tìm kiếm tư liệu lịch sử liên quan.

Trong quá trình công tác tại Pháp, đoàn công tác đã kết nối với Việt kiều sinh sống tại đây. Ông Nguyễn Thái Sơn, Chủ tịch Hội hữu nghị Pháp – Việt tại Paris, đã tặng tư liệu sách cho đoàn và tiếp tục hứa sẽ gửi tặng những bộ sách quý khác về lễ Tế Giao. Ông cũng cho biết sẽ thành lập nhóm người bạn yêu Huế tại Pháp để thu thập tư liệu về quê hương.

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Hoàng Việt Trung, cho biết rằng với nhiều biến động trong chiến tranh, nhiều tài liệu quý đã bị mất hoặc hư hỏng. Do đó, sự đóng góp của cộng đồng rất quan trọng để bổ sung và làm phong phú thêm sưu tập tài liệu và hiện vật, từ đó phản ánh đầy đủ giá trị của vùng đất Huế có lịch sử và đặc biệt là triều đại cuối cùng ở Việt Nam.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế rất mong nhận được sự hỗ trợ và chia sẻ từ cộng đồng để phục vụ cho công tác nghiên cứu và trùng tu di sản Huế.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Tại Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, đã tiếp nhận bao nhiêu tài liệu, hiện vật từ các tổ chức và cá nhân trong năm 2023?
– Trong năm 2023, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tiếp nhận gần 100 tài liệu, hiện vật từ các tổ chức và cá nhân.

2. Tài liệu, hiện vật hiến tặng sẽ được sử dụng vào mục đích gì?
– Tài liệu, hiện vật hiến tặng sẽ được sử dụng để phục vụ công tác nghiên cứu và trùng tu di sản Huế.

3. Trong chuyến công tác tại Pháp, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã làm gì?
– Trong chuyến công tác tại Pháp, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tìm hiểu về triển lãm các tác phẩm nghệ thuật của vua Hàm Nghi và tìm kiếm các tư liệu lịch sử liên quan. Đồng thời, đã kết hợp thỏa thuận hợp tác văn hóa với Pháp trong lĩnh vực xuất bản và tư liệu số.

4. Trung tâm đã được kết nối với ai tại Pháp?
– Trung tâm đã được kết nối với ông Nguyễn Thái Sơn, Chủ tịch Hội hữu nghị Pháp – Việt tại Paris, để nhận tư liệu sách và tiếp tục thu thập tư liệu về Huế.

5. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cần sự chung tay của cộng đồng vì lý do gì?
– Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cần sự chung tay của cộng đồng để bổ sung và làm phong phú thêm các sưu tập tư liệu, hiện vật nhằm phản ánh đầy đủ giá trị của vùng đất Huế và tầm quan trọng của triều đại quân chủ cuối cùng ở Việt Nam.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …