Tiếp cận hệ thống chứng chỉ bền vững trong kinh doanh dịch vụ du lịch

Sáng 23/5, tại Thừa Thiên Huế, tổ chức tọa đàm về chứng chỉ bền vững trong du lịch, giảm rác nhựa. Thông tin quan trọng được chia sẻ để thúc đẩy hoạt động du lịch thân thiện với môi trường.


Đàm về Chứng chỉ Bền Vững trong Kinh Doanh Du Lịch

Sáng ngày 23/5, Sở Du lịch phối hợp Dự án Huế – Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam đã tổ chức tọa đàm với sự tài trợ của WWF-Na Uy và Hiệp hội Du lịch tỉnh. Sự kiện nhằm giới thiệu về các hệ thống chứng chỉ bền vững trong kinh doanh dịch vụ du lịch.

Chứng chỉ Bền Vững và Môi Trường

Chứng chỉ bền vững trong kinh doanh du lịch dịch vụ được xem là công cụ để thúc đẩy hoạt động du lịch thân thiện với môi trường và nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội. Các biện pháp cải tiến vận hành được đưa ra để giảm bớt ảnh hưởng đến môi trường.

Thừa Thiên Huế và Du Lịch Bền Vững

Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển du lịch giảm nhựa. Năm 2024, thành phố Huế được vinh danh là thành phố du lịch sạch ASEAN. Sở Du lịch tỉnh đã ban hành kế hoạch giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành du lịch giai đoạn 2023-2025.

Những Hoạt Động Cụ Thể

Để triển khai kế hoạch giảm thiểu rác thải nhựa, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động như tập huấn nâng cao nhận thức, ra mắt điểm đến du lịch giảm nhựa, vận động các khách sạn và doanh nghiệp lữ hành thực hành giảm nhựa và phân loại rác tại nguồn.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Du lịch làng nghề hấp dẫn du khách

Làng nghề hương trầm Thủy Xuân, Huế, là điểm mua sắm hàng lưu niệm, du …