Thuyền hoa lung linh “Tri ân dòng Hương”

Chương trình nghệ thuật “Tri ân dòng Hương” tại xứ Huế với nhiều tiết mục văn nghệ và biểu diễn thuyền hoa đã diễn ra tối 1/5 tại sân khấu giáp bờ sông Hương – Cầu gỗ lim-đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, thu hút hàng ngàn người dân tham gia.


Tri ân dòng Hương tại Huế – Nghệ thuật và Thuyền hoa

Tối ngày 1/5, tại sân khấu giáp bờ sông Hương – Cầu gỗ lim-đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu diễn ra chương trình nghệ thuật “Tri ân dòng Hương” với nhiều tiết mục văn nghệ và biểu diễn thuyền hoa.

Sông Hương được xem như một viên ngọc quý tạo hóa đã ban tặng cho xứ Huế. Việc gìn giữ, trân trọng, ứng xử nhân văn và tri ân dòng Hương là điều cần thiết nhằm khắc ghi nét đẹp của dòng sông trong lòng người dân.

Chương trình nghệ thuật có sự tham gia của các ca sĩ và nhạc sĩ viết về sông Hương và Huế. Chương trình giúp công chúng hiểu hơn về sông Hương, từ đó có ý thức hơn trong việc bảo tồn và gìn giữ nét đẹp của dòng sông.

Tiếp đó, 36 thuyền hoa được trang hoàng từ các phường, xã của TP. Huế lung linh sắc màu, ánh sáng chạy trên sông Hương di chuyển giữa các cầu và khu vực trung tâm. Để có những chiếc thuyền hoa đẹp, nhiều đơn vị đã đầu tư bài bản cho phần thiết kế, trang hoàng thuyền mang bản sắc từng địa phương.

Ông Huỳnh Bảo, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Dương cho biết: “Chúng tôi lên ý tưởng, thiết kế hình ảnh mang tính đặc trưng với những sản vật biển – nguồn lợi nuôi sống ngư dân. Tất cả biểu tượng thực hiện bằng hình ảnh 3D bắt mắt. Thuyền hoa Hải Dương trang trí lấy hình ảnh cá ngừ vây xanh dài 2,5m làm chủ đạo. Đơn vị đầu tư 15 triệu đồng, dùng 250 bộ đèn led tạo nhiều hiệu ứng để huyền hoa thêm lộng lẫy”.

Hoạt động thuyền hoa thu hút hàng ngàn người dân quan khách hai bên bờ sông. Dưới đây là đoạn video ghi lại không khí đêm hội:

Cùng Thừa Thiên Huế Online ngắm nhìn “Tri ân dòng Hương”: [Insert video]

Tổng kết

Chương trình nghệ thuật “Tri ân dòng Hương” và hoạt động thuyền hoa đã tạo nên một không khí sôi động và hấp dẫn tại thành phố Huế. Qua đó, người dân và du khách có thêm cơ hội hiểu rõ hơn về sông Hương và nét đẹp văn hoá của xứ Huế.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Tại sao lại tổ chức chương trình nghệ thuật “Tri ân dòng Hương”?

Việc gìn giữ, trân trọng, ứng xử nhân văn và tri ân dòng Hương là điều mà những người sống trong sự nuôi dưỡng của dòng sông cần khắc ghi. Chương trình nghệ thuật giúp công chúng hiểu hơn về  sông Hương, từ đó có ý thức hơn trong việc gìn giữ nét đẹp của dòng sông.

Chương trình nghệ thuật “Tri ân dòng Hương” có những tiết mục gì?

Chương trình văn nghệ gồm những ca khúc viết về sông Hương và những ca khúc về Huế.

Có bao nhiêu thuyền hoa tham gia hoạt động trên sông Hương?

Hoạt động thuyền hoa thu hút 36 thuyền hoa thuộc các phường, xã của TP. Huế.

Đơn vị nào đã đầu tư bài bản cho phần thiết kế, trang hoàng thuyền hoa?

Nhiều đơn vị đã đầu tư bài bản cho phần thiết kế, trang hoàng thuyền mang bản sắc từng địa phương. Đơn vị Hải Dương đã đầu tư 15 triệu đồng, dùng 250 bộ đèn led tạo nhiều hiệu ứng để huyền hoa thêm lộng lẫy.

Hoạt động thuyền hoa trên sông Hương thu hút đối tượng nào tham gia?

Hoạt động thuyền hoa thu hút hàng ngàn người dân quan khách hai bên bờ sông.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã đến với lễ hội này”

Lễ hội đường phố Festival Huế 2024 thu hút khán giả bằng những màn biểu …