Thực phẩm bẩn phá hoại ngành du lịch

Đoàn liên ngành kiểm tra ATTP tại nhà hàng ở Thừa Thiên Huế phát hiện nhiều vi phạm về vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm. Các hành vi vi phạm pháp luật cần được xử lý nghiêm khắc để đảm bảo sức khỏe cộng đồng và du lịch địa phương.


Đoàn liên ngành kiểm tra ATTP tại nhà hàng Thừa Thiên Huế

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Công Quốc Hào – chủ hộ kinh doanh thịt gia súc không đạt yêu cầu vệ sinh thú y. Ông Hào kinh doanh thịt gia súc và các sản phẩm từ gia súc không có dấu kiểm soát giết mổ, tem vệ sinh thú y, bao bì đánh dấu đã qua kiểm tra vệ sinh thú y.

Cơ quan công an phát hiện tại cơ sở của ông Hào có 744kg thịt gia súc không đạt yêu cầu vệ sinh thú y. Đây không phải lần đầu tiên các cơ quan chức năng ở Thừa Thiên Huế phát hiện và xử lý nạn buôn bán thực phẩm bẩn. Gần đây, trong một kiểm tra tại kho hàng thực phẩm đông lạnh do ông Lương Hùng Minh làm chủ, cơ quan chức năng phát hiện số lượng lớn thịt lợn và nội tạng lợn vi phạm.

Chủ kho hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có giấy tờ chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Một số hàng hóa đã có dấu hiệu đổi màu và bốc mùi, nhiễm khuẩn gấp 60 lần giới hạn cho phép.

Các vụ vi phạm này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng mà còn đe dọa đến ngành du lịch của Thừa Thiên Huế. Việc kiểm tra, xử lý và xử phạt các hành vi vi phạm pháp luật về chăn nuôi, thú y và an toàn vệ sinh thực phẩm là cần thiết và cần được thực hiện đồng bộ và thường xuyên. Để đảm bảo thực phẩm ăn uống “sạch” và an toàn cho cả người dân địa phương và du khách.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Lan tỏa giá trị Lăng Cô

UBND huyện Phú Lộc tổ chức chương trình kỷ niệm 15 năm vịnh Lăng Cô …