Thúc đẩy du lịch cộng đồng

Hương Thủy là một địa phương ở Việt Nam đang phát triển du lịch cộng đồng. Với những nỗ lực trong quy hoạch, đầu tư và quảng bá, Hương Thủy đã thu hút được lượng khách du lịch nước ngoài đáng kể. Năm 2025, Hương Thủy hướng tới có thêm 1-2 điểm du lịch cộng đồng được công nhận và thu hút khoảng 250 ngàn lượt khách. Địa phương này cũng đã tổ chức nhiều lớp tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ du lịch cộng đồng cho các hộ dân để phục vụ khách du lịch chuyên nghiệp hơn.


Du lịch cộng đồng đang trở thành một ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ tại Hương Thủy. Thị xã này đã đưa ra mục tiêu thu hút 250 ngàn lượt khách vào năm 2025, trong đó có 150 ngàn lượt khách du lịch cộng đồng. Để đạt được mục tiêu này, Hương Thủy đã kết hợp nhiều giải pháp như đầu tư cơ sở hạ tầng, quảng bá và truyền thông, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, và khuyến khích sự tham gia của cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó, Hương Thủy cũng tập trung vào việc bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa, xây dựng thương hiệu và tạo lối đi riêng cho du lịch cộng đồng.

Một số điểm du lịch cộng đồng nổi bật tại Hương Thủy bao gồm Thôn Buồng Tằm, Thác Đá Dăm, Chợ Kháng chiến, Bia Chiến khu Dương Hòa, Suối thác Đá Dăm, Khe De, lòng hồ Tả Trạch, thác Chín Chàng. Ngoài ra, người dân địa phương cũng tham gia vào việc phục dựng và duy trì các nghề truyền thống như chẻ tăm hương, đan lát, làm chổi bằng cây lồ ô. Nhờ vào việc truyền nghề và nâng cao kỹ năng, người dân đã trở nên chuyên nghiệp và tự tin hơn trong việc phục vụ du khách.

Để phát triển du lịch cộng đồng, Hương Thủy cũng sẽ tạo ra cơ chế khuyến khích sự tham gia của cộng đồng dân cư. Thị xã sẽ đơn giản hóa các thủ tục hành chính và hỗ trợ kinh phí để người dân phát triển các mô hình, sản phẩm du lịch và nghề truyền thống. Điều này sẽ giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch và phát triển mô hình du lịch cộng đồng theo hướng chuyên nghiệp và bền vững.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …