Thu hút du khách, quảng bá hình ảnh du lịch vào dịp tết

Trong dịp Tết, nhiều du khách đến Huế tham quan di tích và điểm du lịch. Để tạo trải nghiệm tốt hơn cho khách du lịch, công ty du lịch Hà Nội – Chi nhánh Huế đã thiết kế tour Tết Việt cho du khách Thụy Điển, bổ sung nhiều hoạt động như gói bánh chưng, bánh tét, mứt, đi chợ mua hoa và cắm hoa lên bàn thờ, trang trí nhà đón tết và đi tảo mộ. Đồng thời, các di tích Cố đô Huế cũng mở cửa đón khách vào dịp Tết Nguyên đán. Các khách sạn cũng có nhiều hoạt động trải nghiệm và trang trí đón tết.


Dịp Tết đến, nhiều du khách đã đến tham quan các di tích và điểm du lịch ở thành phố Huế. Để tạo trải nghiệm thú vị cho du khách, Hội Lữ hành tỉnh và Chi nhánh Huế của Công ty Du lịch Hà Nội đã tổ chức tour Tết Việt cho đoàn khách Thụy Điển. Ngoài việc tham quan các điểm đến thông thường, du khách còn được trải nghiệm các hoạt động như gói bánh chưng, bánh tét và làm mứt cùng người dân địa phương. Họ cũng được tham gia đi chợ mua hoa, cắm hoa lên bàn thờ và trang trí nhà đón Tết. Du khách cũng có cơ hội đi tảo mộ cùng người dân. Bằng cách này, du khách có thể khám phá nét đẹp văn hóa ngày Tết của Việt Nam, đặc biệt là của Huế – một địa điểm giàu truyền thống văn hóa.

Mỗi năm vào dịp Tết, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế luôn tổ chức các chương trình miễn phí vé và nhiều hoạt động hấp dẫn để đưa du khách trở về với không khí Tết Cung đình ngày xưa. Đại Nội Huế và các di tích khác của thành phố luôn là những điểm đến hàng đầu được du khách lựa chọn. Sau nhiều năm tu bổ, điện Thái Hòa và điện Kiến Trung – hai ngôi điện quan trọng thuộc hệ thống di tích Cố đô Huế – sẽ mở cửa đón khách tham quan trong dịp Tết Nguyên đán.

Mặc dù kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, nhưng các doanh nghiệp du lịch không hạn chế khai thác các sản phẩm và dịch vụ du lịch. Trong dịp Tết, các doanh nghiệp tập trung vào việc tổ chức các tour ngắn ngày liên quan đến trải nghiệm Tết Huế, du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng và ẩm thực. Các tour được xây dựng dựa trên nhu cầu của khách, bao gồm cả khách du lịch tự túc mua các dịch vụ lẻ để trải nghiệm. Các đơn vị lữ hành cũng tạo ra nhiều trải nghiệm văn hóa độc đáo và thú vị cho du khách. Đặc biệt, dịp Tết cũng là thời điểm cao điểm của du khách quốc tế. Do đó, các doanh nghiệp hướng đến việc cung cấp những trải nghiệm mà du khách mong muốn, tạo sự hài lòng cho khách và quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung, Huế nói riêng trong dịp Tết.

Nhằm tạo ấn tượng và mang đến một năm mới tốt đẹp, các khách sạn cũng chú trọng vào việc trang trí và thực hiện các hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống. Trong đó, có nhiều hoạt động trải nghiệm như gói bánh chưng, bánh tét, chương trình đón giao thừa và phong bao lì xì trong ngày Tết, cùng các món ăn truyền thống.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …