Thu hút dòng khách “hạng sang” đến Huế

Du lịch tàu biển hấp dẫn tại Huế với sự chào đón nồng hậu và trải nghiệm văn hóa độc đáo. Số lượng tàu biển và khách du lịch tăng mạnh, đòi hỏi nhiều giải pháp thu hút khách và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.


## Du lịch tàu biển đang thu hút đông đảo khách du lịch đến Huế

Hơn 2.800 khách du lịch từ nhiều quốc gia đã xuống tàu CELEBRITY SOLSTICE để tham quan và trải nghiệm tại Huế. Cùng với 1.188 thuyền viên, họ cập cảng Chân Mây vào ngày mùng 7 Tết. Hơn 1.100 khách đã mua tour du lịch qua Saigontourist để khám phá các địa điểm du lịch ở Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam trong một ngày.

Thời tiết đẹp và sự chu đáo trong đón tiếp của Sở Du lịch, Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây đã tạo ra một bức tranh sôi động cho du lịch tàu biển với tiếng cười của du khách quốc tế. Một du khách Anh chia sẻ: “Tôi ấn tượng với tình cảm và sự mến khách của người dân Huế. Huế là điểm du lịch không thể bỏ qua với nhiều trải nghiệm văn hóa, di sản và ẩm thực.”

## Dự báo sự phát triển mạnh mẽ của du lịch tàu biển tại Huế

Chuyến tàu CELEBRITY SOLSTICE là chuyến tàu du lịch đầu tiên đưa khách đến Chân Mây trong năm Giáp Thìn. Đây là chuyến tàu thứ 9 chở khách quốc tế đến Huế từ đầu năm 2024. Số lượng tàu du lịch dự kiến cập cảng Chân Mây vào năm 2024 dự kiến tăng đột biến, với hàng ngàn hành khách và thuyền viên tham gia mỗi chuyến.

Ngành du lịch dự báo thị phần khách du lịch tàu biển đến Việt Nam sẽ tăng, đặc biệt là tầng lớp trung và thượng lưu. Số lượng du khách quốc tế đến Huế dự kiến tăng mạnh, đồng thời cần khai thác thêm các tour, tuyến du lịch để đáp ứng nhu cầu của dòng khách này.

## Các giải pháp thu hút khách và phục vụ du khách tốt nhất

Để thu hút khách, các cơ quan liên quan tại Huế đang triển khai nhiều giải pháp mới. Sở Du lịch, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cùng các đơn vị liên quan đang nỗ lực mở thêm các dịch vụ trải nghiệm, không gian mua sắm và giới thiệu các làng nghề truyền thống cho du khách.

Trong năm 2024, sẽ hình thành trạm thông tin du lịch ngay tại cảng Chân Mây để giới thiệu các sản phẩm du lịch chuyên nghiệp. Đồng thời, Sở Du lịch cùng các doanh nghiệp đang nghiên cứu thị trường để tạo ra các sản phẩm du lịch đặc thù và thú vị gắn với từng thị trường khách du lịch.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …