Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô

Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới, với vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo, là điểm đến hấp dẫn với nhiều hoạt động kỷ niệm 15 năm công nhận. Đây là điểm du lịch sôi động thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.


**Vịnh Lăng Cô – Di sản thiên nhiên đẹp tuyệt vời**

Vịnh Lăng Cô, nằm tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, cách Huế khoảng 60km về phía nam và Đà Nẵng chừng 25km về phía bắc. Vịnh được bao bọc bởi dãy núi Hải Vân hùng vĩ, với diện tích rộng lớn 42,5km2. Bãi cát trắng mịn trải dài hơn 10km, đảo Sơn Chà với hệ động, thực vật phong phú, và mặt nước biển trong xanh.

Vịnh Lăng Cô được biết đến là một vùng đa dạng sinh học, có nhiều loại động thực vật biển quý hiếm, đang được đề nghị vào danh sách khu bảo tồn biển của Việt Nam. Với những đặc điểm độc đáo và thiên nhiên tuyệt vời, vịnh Lăng Cô đã được công nhận là một di sản thiên nhiên đẹp tuyệt vời của Việt Nam.

**Hoạt động kỷ niệm 15 năm vịnh Lăng Cô đẹp thế giới**

Vào ngày 16/5/2009, vịnh Lăng Cô đã chính thức được kết nạp vào Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới tại Setubal – Bồ Đào Nha. Tròn 15 năm sau sự kiện đặc biệt này, UBND huyện Phú Lộc đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 15 năm vinh quang của vịnh Lăng Cô.

UBND huyện sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm, đồng thời quảng bá hình ảnh vịnh Lăng Cô và khuyến khích du lịch phát triển. Các hoạt động như chương trình nghệ thuật, hoạt động văn hoá, thể thao truyền thống và hiện đại sẽ được tổ chức trong ba ngày từ 10 – 12/5 để thu hút du khách trong và ngoài nước.

**Phát triển du lịch bền vững tại vịnh Lăng Cô**

Với vị trí đắc địa và thiên nhiên tuyệt vời, vịnh Lăng Cô đang trở thành điểm đến hấp dẫn trên con đường thiên lý Bắc – Nam. Trải qua 15 năm phát triển sau khi được công nhận là vịnh đẹp thế giới, vịnh Lăng Cô đã thu hút nhiều nhà đầu tư và du khách.

Để khai thác tiềm năng du lịch của vịnh Lăng Cô một cách bền vững, các cấp chính quyền địa phương đang tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng, bảo vệ môi trường và quảng bá hình ảnh vịnh đến du khách. Các hoạt động kỷ niệm 15 năm vịnh Lăng Cô cũng là một cơ hội để nâng cao nhận thức về giá trị của di sản thiên nhiên này và khuyến khích du lịch bền vững tại địa phương.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …