Tháng ngày tươi đẹp

Phương, một cô gái trẻ, bắt đầu thử việc làm biên tập viên báo. Sau thời gian khó khăn và học hỏi, cô đã chinh phục được công việc và được đánh giá cao bởi trưởng phòng. Với sự hướng dẫn tận tình của đồng nghiệp, Phương đã viết được bài đầu tiên và cảm thấy xúc động khi bài viết được đăng trên báo.


Nghề báo là một nghề rất nguy hiểm, đặc biệt là với phụ nữ. Có thể đánh đổi sắc đẹp, sức khỏe và thậm chí là hạnh phúc. Tuy nhiên, khi được hỏi về việc đối mặt với bão lụt hoặc chiến tranh, một cô gái trả lời một cách quả quyết rằng cô sẵn sàng để đi lấy tin. Sau đó, cô được thử việc làm biên tập viên trong một tháng và sau đó làm phóng viên. Nếu thành công, cô sẽ được nhận vào làm việc.

Cô gái này ban đầu rất khó khăn khi làm việc, nhưng sau đó được hướng dẫn và chỉ bảo bởi những người đàn ông tử tế và tận tình. Cô đã thể hiện năng lực và sức lao động của mình và được đánh giá cao bởi trưởng phòng. Cô đã viết được bài đầu tiên của mình và được gợi ý và chỉ bảo để sửa lỗi chính tả và nộp bài.

Với sự cố gắng và nỗ lực của mình, cô gái này đã thành công trong nghề báo và trở thành một phóng viên chuyên nghiệp. Bài viết này nhấn mạnh việc cần phải có năng lực và tính khiêm tốn trong nghề báo.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Nghề báo có nguy hiểm không? Đặc biệt là với phụ nữ?
– Có, nghề báo rất nguy hiểm, đặc biệt là với phụ nữ.

2. Nếu có bão lụt, liệu phóng viên có dám đi lấy tin không?
– Dạ có ạ!

3. Nếu xảy ra chiến tranh, phóng viên có dám xông ra chiến trường không?
– Dạ dám ạ!

4. Trong quá trình làm việc thử, Phương được đảm nhận công tác gì?
– Trước mắt, Phương được thử làm công tác biên tập trong vòng một tháng, sau đó đảm nhận công việc của phóng viên một tháng.

5. Phương được đánh giá như thế nào sau khi hoàn thành công việc thử?
– Phương được người trưởng phòng đánh giá cao về năng lực và sự chăm chỉ trong công việc biên tập, và được đề nghị tiếp tục làm việc với hiệu trưởng nhà trường.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …