Tập trung ‘làm mới’, phát triển sản phẩm du lịch

Năm 2024, Chính phủ ban hành Nghị quyết 01/NQ-CP về phát triển du lịch bền vững. Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bến Tre, Đồng Nai, và Bà Rịa – Vũng Tàu tập trung đa dạng sản phẩm du lịch, thúc đẩy phát triển ngành du lịch xanh.


Ngày 5/1/2024, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 01/NQ-CP với mục tiêu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2024. Trong lĩnh vực du lịch, Nghị quyết nhấn mạnh việc cơ cấu lại ngành Du lịch, tạo ra hiệu quả và phát triển bền vững; tập trung vào việc “làm mới” các sản phẩm du lịch; đổi mới các hoạt động quảng bá, xúc tiến, truyền thông, phát triển các sản phẩm, dịch vụ du lịch có tiềm năng và cạnh tranh. Đồng thời, cần đảm bảo cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ; áp dụng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, và tăng cường sử dụng công nghệ trong ngành Du lịch.

Các địa phương đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển ngành Du lịch, đóng góp vào việc thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 01/NQ-CP. Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón 44 triệu lượt khách trong nước và quốc tế vào năm 2024, thông qua việc phát triển các loại hình du lịch đa dạng như du lịch MICE, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch y tế, du lịch mua sắm, du lịch đường thủy và nhiều loại hình khác.

Các sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh đang được hoàn thiện và mang đến trải nghiệm mới lạ cho du khách. Ngoài ra, Thành phố đang tập trung vào việc truyền thông và quảng bá du lịch với thông điệp “Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh – Sống động từng trải nghiệm” trên nhiều kênh thông tin khác nhau.

Tại Cần Thơ, năm 2024 sẽ là năm phát triển mạnh mẽ kinh tế đêm kết hợp với hoạt động du lịch, thu hút du khách đến với thành phố Tây Đô. Các địa phương ở Cần Thơ đang tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, giới thiệu những sản phẩm mới từ thế mạnh của mình.

Xứ Dừa Bến Tre cũng đang tập trung vào việc phát triển và bổ sung các sản phẩm du lịch từ thế mạnh của địa phương, với nhiều sự kiện văn hóa và lễ hội dự kiến sẽ được tổ chức trong năm 2024 để thu hút du khách đến với địa phương.

Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đang chú trọng vào việc phát triển du lịch xanh, bền vững, tạo ra các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa và đảm bảo bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và văn hóa. Cả hai tỉnh đều có những kế hoạch và giải pháp cụ thể để thúc đẩy phát triển du lịch theo hướng này.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …