Tái hiện quãng thời gian sâu đậm Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình ở Huế

“Người mẹ làng Sen” là chương trình nghệ thuật đầu tiên về Chủ tịch Hồ Chí Minh diễn ra giữa Nghệ An và Huế, hai địa danh gắn liền với thời niên thiếu của Người. Sự kiện này được tổ chức trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2023. Tại Huế, chương trình diễn ra tại Nhà hát Sông Hương (Học viện Âm nhạc Huế) và có sự tham gia của rất nhiều quan chức cấp cao cùng người dân. “Người mẹ Làng Sen” tái hiện cuộc sống và công lao của bà Hoàng Thị Loan – mẹ Chủ tịch Hồ Chí Minh, mang lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc về phẩm hạnh, giá trị nhân văn sâu sắc của người phụ nữ Việt Nam truyền thống.


Chương trình nghệ thuật “Người mẹ Làng Sen” đã diễn ra tại Huế, đưa người xem trở về quá khứ để hiểu rõ hơn về cội nguồn và gia đình của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức giữa 2 địa danh Nghệ An và Huế, trong chuỗi hoạt động Festival Huế 2023.

Tại chương trình, có sự góp mặt của các nhân vật quan trọng từ cấp cao cho đến bà con dân tộc. Phát biểu tại sự kiện, UVTV Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã nhắc lại câu chuyện lịch sử của gia đình Bác Hồ với Huế và ký ức tuổi thơ của ông ta khi sống ở thành phố này.

Chương trình được dàn dựng công phu theo ba phần: “Từ cánh võng Làng Sen”, “Đóa sen thanh cao” và “Rạng rỡ Việt Nam”. Qua các màn biểu diễn nghệ thuật sinh động, người xem có thể hiểu rõ hơn về cuộc sống của bà Hoàng Thị Loan – mẹ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cũng như để tưởng nhớ và tôn vinh những phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam truyền thống.

Đây là một sự kiện ý nghĩa, giúp khán giả hiểu rõ hơn về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như để tôn vinh người phụ nữ Việt Nam.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi: Chương trình nghệ thuật “Người mẹ Làng Sen” diễn ra ở đâu?

Trả lời: Chương trình nghệ thuật “Người mẹ Làng Sen” diễn ra tại Nhà hát Sông Hương (Học viện Âm nhạc Huế).

Câu hỏi: Ai đã dự chương trình “Người mẹ Làng Sen”?

Trả lời: Đến dự chương trình có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng ban Tư tưởng – Văn hoá Trung ương Nguyễn Khoa Điềm; UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; các mẹ Việt Nam Anh hùng và đông đảo nhân sĩ trí thức, lực lượng vũ trang, người dân…

Câu hỏi: Nội dung chương trình “Người mẹ Làng Sen” là gì?

Trả lời: Chương trình nghệ thuật “Người mẹ Làng Sen” được dàn dựng công phu, được tổ chức theo 3 trường đoạn: Chương 1: “Từ cánh võng Làng Sen” – Chương 2: “Đóa sen thanh cao” – Chương 3: “Rạng rỡ Việt Nam”. Đó là câu chuyện được kể bằng nghệ thuật mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc về bà Hoàng Thị Loan – mẹ của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Câu hỏi: Vì sao chương trình “Người mẹ Làng Sen” lại có ý nghĩa quan trọng?

Trả lời: Từ hiện thực sinh động của phong trào đấu tranh ở Huế, với tình thương của mẹ, tình nghĩa đồng bào, bà con đã nuôi dưỡng tâm hồn cao đẹp, hình thành nhân cách cao quý, tư tưởng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Do đó, chương trình “Người mẹ Làng Sen” có ý nghĩa quan trọng trong việc tôn vinh và gợi lại những giá trị nhân văn sâu sắc của người phụ nữ Việt Nam.

Câu hỏi: Chương trình “Người mẹ Làng Sen” là sự kiện nào trong chuỗi hoạt động của Festival Huế?

Trả lời: Chương trình “Người mẹ Làng Sen” là sự kiện trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2023.

Nội dung được tham khảo từ trang web: baothuathienhue.vn

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Du lịch Phú Quốc giảm nhiệt & cơ hội cho các tỉnh miền Trung

Phú Quốc đang gặp khó khăn trong việc thu hút du khách do giá vé …