Tái hiện cuộc đời Nam Phương hoàng hậu qua màn ảnh

Dự án phim “Hoàng hậu cuối cùng” với bối cảnh Hoàng cung Huế được đặc biệt chú trọng và chuẩn bị kỹ lưỡng trong 5 năm, hứa hẹn sẽ tái hiện cuộc đời hoàng hậu Nam Phương và góp phần quảng bá văn hóa Huế đến bạn bè trong và ngoài nước.


Dự án phim “Hoàng hậu cuối cùng” vừa được công bố tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh vào đầu tháng 5. Điều này đã thu hút sự chú ý của nhiều người yêu thích điện ảnh. Hoàng hậu cuối cùng sẽ được thực hiện tại điện Kiến Trung trong Hoàng cung Huế, với sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng trong suốt 5 năm qua.

Đạo diễn Bảo Nhân cho biết, dự án phim này sẽ tập trung vào cuộc đời của hoàng hậu Nam Phương trong vòng hơn 10 năm sống trong hoàng cung. Bộ phim không chỉ muốn giới thiệu một giai đoạn lịch sử mà còn muốn tái hiện hình ảnh sống động của nhân vật trong lịch sử. Kịch bản của bộ phim lấy cảm hứng từ các tác phẩm nghiên cứu lịch sử và tiểu thuyết về Nam Phương hoàng hậu.

Ngoài việc kể về cuộc sống hôn nhân của Nam Phương hoàng hậu, bộ phim còn tập trung vào hình ảnh của Đức Thái hậu Từ Cung – một hình mẫu của người phụ nữ Việt Nam truyền thống. Dự án phim dự kiến sẽ khởi quay vào năm 2025, với bối cảnh chính tại Huế và điểm nhấn là điện Kiến Trung trong Hoàng cung Huế. Đoàn làm phim hy vọng sẽ giới thiệu về Việt Nam và Huế thông qua bộ phim này.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …