Sôi nổi hội thi làm bánh bèo, nậm, lọc truyền thống

Hội thi làm bánh bèo, nậm, lọc truyền thống đã diễn ra tại làng Đức Bưu, Huế với sự tham gia của 6 đội thi đến từ các cơ sở làm bánh trên địa bàn. Đây là hoạt động trong chương trình Festival nghề truyền thống Huế 2023 và cũng là cơ hội để giữ gìn và bảo tồn nghề làm bánh truyền thống của người dân làng Đức Bưu.


Hội thi làm bánh truyền thống tại làng Đức Bưu, Huế

Hội thi làm bánh bèo, nậm, lọc truyền thống đã được tổ chức sáng ngày 1/5 tại sân đình làng Đức Bưu, phường Hương Sơ, TP. Huế. Đây là một trong những hoạt động của chương trình Festival nghề truyền thống Huế 2023, thu hút sự tham gia của 6 đội thi đến từ các cơ sở làm bánh trên địa bàn tỉnh.

Nghề làm bánh bèo, nậm, lọc đã tồn tại từ hơn 150 năm trước và trở thành một phần đặc trưng của đời sống văn hóa của người dân làng Đức Bưu. Mỗi chiếc bánh được làm ra đều mang trong mình sự nâng niu và chăm chút của con người nơi đây. Hội thi là cơ hội để giữ gìn, bảo tồn và quảng bá nghề làm bánh truyền thống của làng Đức Bưu với người dân và du khách trong, ngoài tỉnh.

Tặng bằng khen cho những cá nhân tiêu biểu

UBND phường Hương Sơ đã tặng bằng khen cho 10 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong việc bảo tồn, giữ gìn và truyền nghề làm bánh bèo, nậm, lọc truyền thống làng Đức Bưu. Đây là một sự ghi nhận và động viên đáng trân trọng với những người đã đóng góp tích cực cho việc bảo tồn và phát triển nghề làm bánh truyền thống.

Quan tâm đến bảo tồn nghề truyền thống

Hội thi làm bánh truyền thống tại làng Đức Bưu, Huế đánh dấu một bước tiến mới trong việc quan tâm đến bảo tồn và phát triển nghề truyền thống. Đây là một hoạt động có ý nghĩa văn hóa đặc biệt, giúp du khách tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa ẩm thực Huế cũng như góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Tại sao Hội thi làm bánh bèo, nậm, lọc được tổ chức tại làng Đức Bưu?

Hội thi làm bánh bèo, nậm, lọc được tổ chức tại làng Đức Bưu vì nghề làm bánh này đã gắn liền với đời sống văn hóa của người dân ở đây từ hơn 150 năm trước.

Hội thi này là hoạt động nằm trong chương trình gì?

Hội thi này là hoạt động nằm trong chương trình Festival nghề truyền thống Huế 2023.

Có bao nhiêu đội thi tham gia hội thi?

Hội thi quy tụ 6 đội thi đến từ các cơ sở làm bánh bèo, nậm, lọc trên địa bàn tỉnh.

UBND phường Hương Sơ đã tặng gì cho các cá nhân tiêu biểu trong việc bảo tồn, giữ gìn và truyền nghề làm bánh bèo, nậm, lọc truyền thống làng Đức Bưu?

UBND phường Hương Sơ đã tặng bằng khen cho 10 cá nhân tiêu biểu trong việc bảo tồn, giữ gìn và truyền nghề làm bánh bèo, nậm, lọc truyền thống làng Đức Bưu.

Nội dung của hội thi làm bánh bèo, nậm, lọc truyền thống là gì?

Nội dung của hội thi làm bánh bèo, nậm, lọc truyền thống là giữ gìn, bảo tồn và quảng bá nghề làm bánh truyền thống của làng Đức Bưu với người dân và du khách trong, ngoài tỉnh.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã đến với lễ hội này”

Lễ hội đường phố Festival Huế 2024 thu hút khán giả bằng những màn biểu …