Sôi động ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc miền núi

Triển lãm văn hóa, thể thao và du lịch dân tộc miền núi Thừa Thiên Huế 2024 thu hút đông đảo người tham gia, với nhiều hoạt động đặc sắc như triển lãm ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tranh dân gian, ẩm thực và thao diễn dệt Zèng.


Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch miền núi tại Thừa Thiên Huế

Triển lãm tư liệu ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển lãm tranh dân gian, lễ hội ẩm thực, thao diễn dệt Zèng, trưng bày các đặc sản của đồng bào dân tộc miền núi là những hoạt động nổi bật tại Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 15-2024.

Triển lãm về Chủ tịch Hồ Chí Minh và tranh dân gian

Ngày hội do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức, diễn ra từ ngày 14 đến 16/5 tại huyện A Lưới. Triển lãm “Hồ Chí Minh – Chân dung một con người” trưng bày hơn 200 hình ảnh, tài liệu và hiện vật về Bác từ những góc nhìn khác nhau về cuộc đời, sự nghiệp và nhân cách sống.

Triển lãm ảnh nghệ thuật và đặc sản miền núi

Tại ngày hội, còn có triển lãm ảnh nghệ thuật “A Lưới qua nghệ thuật ký họa” với hơn 150 tác phẩm ký họa phản ánh văn hóa và ẩm thực của các dân tộc miền núi. Đặc sản và thi tài ẩm thực của bà con địa phương cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo người tham dự.

Ngày hội thú vị và ý nghĩa

Ngày hội là hoạt động truyền thống, định kỳ, tổ chức 2 năm một lần tại hai huyện miền núi A Lưới và Nam Đông. Đây là cơ hội để đồng bào các dân tộc giao lưu, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của miền núi Thừa Thiên Huế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …