Sôi động du lịch tàu biển năm 2024

Chuyến tàu du lịch đầu tiên đến Huế mang tên CELEBRITY SOLSTICE đã cập cảng Chân Mây vào ngày 7/1, mang theo 2.700 khách du lịch đến từ Anh, Pháp, Mỹ. Số lượng tàu du lịch cập cảng Chân Mây ngày càng tăng, dự báo thị trường du lịch tàu biển sẽ sôi động trong tương lai. Thừa Thiên Huế đã đưa ra nhiều giải pháp để thu hút khách du lịch tàu biển và phát triển du lịch đêm.


Du lịch tàu biển đang trở nên sôi động tại cảng Chân Mây, với nhiều tín hiệu tích cực từ cuối năm 2023 và đầu năm 2024. Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã khai thác thành công tour du lịch cho hơn 1.000 khách mua tour trên tàu CELEBRITY SOLSTICE. Du khách trên tàu đến từ Anh, Pháp, Mỹ và họ có cơ hội tham quan các địa điểm du lịch và thưởng thức ẩm thực ở Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, Quảng Nam.

Du khách trên tàu CELEBRITY SOLSTICE đều đánh giá cao loại hình du lịch tàu biển vì tiện nghi và sự thoải mái mà tàu mang lại. Một du khách từ Hoa Kỳ cho biết, trên tàu có thể tận hưởng mọi tiện ích như ăn uống, nghỉ ngơi và vui chơi. Tuy nhiên, khi tàu cập cảng Chân Mây, ông vẫn muốn xuống tàu tham quan Huế. Du khách này cho biết, Huế mang đến nhiều trải nghiệm ý nghĩa như tìm hiểu kiến trúc cung đình và văn hóa đặc trưng của thành phố này.

Du lịch tàu biển đang phục hồi mạnh mẽ sau thời gian dịch bệnh, và cảng Chân Mây đã đón nhận nhiều chuyến tàu du lịch trong năm 2023. Có tổng cộng 25 chuyến tàu đã đưa hơn 50.000 khách du lịch đến Thừa Thiên Huế. Trong tháng cuối năm 2023, đã có 9 chuyến tàu lớn cập cảng Chân Mây, đưa hơn 36.000 khách và 16.000 thủy thủ đoàn. Có trên 50% số khách đã tham gia các tour đến Huế, Đà Nẵng hoặc Đà Nẵng – Hội An.

Dự báo thị trường du lịch tàu biển tại Việt Nam sẽ sôi động, đặc biệt là với tầng lớp trung và thượng lưu. Do đó, Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục khai thác các tour và tuyến du lịch để đáp ứng nhu cầu của khách hàng này và tăng tỷ lệ lưu trú của khách. Ngoài ra, cần có hàng loạt giải pháp để khách xuống tàu tham quan và trải nghiệm ở Huế. Chính quyền địa phương cần đầu tư và nâng cấp các sản phẩm du lịch, đồng thời phát triển các dịch vụ, trung tâm mua sắm đẳng cấp để thu hút khách tàu biển. Cần tìm hiểu thị hiếu của khách hàng và xúc tiến du lịch thông qua việc tham gia các hội chợ lớn về du lịch tàu biển.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …