Siết chặt quản lý ca Huế

UBND tỉnh ban hành quy chế quản lý biểu diễn ca Huế trên sông Hương, đảm bảo chất lượng và cạnh tranh lành mạnh. Yêu cầu thuyền lắp camera để giám sát hoạt động, ngăn chặn vi phạm. Chương trình ca Huế mang đến trải nghiệm văn hóa đặc trưng của vùng đất Cố đô.


Biểu diễn ca Huế trên sông Hương và quy chế mới

Gần đây, UBND tỉnh đã ban hành quy chế quản lý và tổ chức hoạt động biểu diễn ca Huế trên địa bàn tỉnh một cách bài bản, chặt chẽ. Quy định này tập trung vào chương trình ca Huế thính phòng và ca Huế trên sông Hương. Để đảm bảo chất lượng biểu diễn, quy chế mới quy định rõ các tiêu chuẩn cụ thể cho cả hai loại chương trình. Đối với ca Huế thính phòng, phải có ít nhất 8 diễn viên và nhạc công, cùng với ít nhất 4 trong 5 loại nhạc cụ truyền thống. Thời lượng biểu diễn tối thiểu là 50 phút, không tính phần dịch ra tiếng nước ngoài. Đối với ca Huế trên sông Hương, chương trình phải có ít nhất 7 diễn viên và nhạc công, và phải lắp đặt từ 2 – 3 camera giám sát để đảm bảo an toàn và chất lượng biểu diễn.

Quản lý và giám sát hoạt động

Theo quy chế mới này, Sở Du lịch được giao trách nhiệm định hướng xây dựng các sản phẩm du lịch gắn với dịch vụ ca Huế, quảng bá và giới thiệu dịch vụ này đến các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong và ngoài nước. Đồng thời, quy chế cũng yêu cầu các thuyền phục vụ biểu diễn ca Huế phải lắp đặt camera giám sát để cơ quan chức năng có thể theo dõi hoạt động biểu diễn. Điều này giúp đảm bảo tính chất lượng và an toàn cho cả diễn viên và khán giả tham dự chương trình. Ngoài ra, các cơ quan chức năng sẽ tạm thời đặt phòng làm việc tại Văn phòng Bến thuyền du lịch để tiếp nhận thông tin từ các thuyền tham gia hoạt động.

Ý kiến của người trong ngành

Nhiều diễn viên ca Huế và chủ thuyền rồng phục vụ biểu diễn ca Huế đều đánh giá cao quy chế mới này. Họ cho rằng đây là bước đi quan trọng để chấn chỉnh và nâng cao chất lượng biểu diễn, đồng thời giúp ngành du lịch phát triển một cách bền vững. Chủ thuyền Trần Tân, sau khi góp ý vào quy chế, nhấn mạnh việc giám sát và quản lý chất lượng sẽ là yếu tố then chốt để duy trì và phát triển thương hiệu ca Huế trên sông Hương. Việc yêu cầu lắp đặt camera giám sát cũng được đánh giá là hợp lý và cần thiết để ngăn chặn các trường hợp vi phạm và đảm bảo sự minh bạch trong hoạt động biểu diễn. Đây được xem là một bước tiến quan trọng trong việc đưa nghệ thuật ca Huế truyền thống ra ngoài và giữ vững giá trị của nó trong lòng du khách.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …