Sẽ có không gian thực nghiệm, giao lưu nghề may 3 miền tại tuần lễ áo dài

Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 24/6 với nhiều hoạt động tôn vinh áo dài Huế, áo dài Việt Nam và quảng bá văn hóa Huế. Chương trình kéo dài một tuần với nhiều sự kiện đặc sắc, hấp dẫn.


Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế năm 2024

Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế năm 2024 sẽ chính thức diễn ra vào chiều 24/6 với nhiều hoạt động, sự kiện tôn vinh áo dài Huế và áo dài Việt Nam. Chương trình này cũng góp phần quảng bá văn hóa Huế và thúc đẩy du lịch trong khu vực.

Hoạt động trong tuần lễ Áo dài

Chương trình khai mạc sẽ diễn ra tại 15 Lê Lợi, TP. Huế, với các hoạt động thực nghiệm, trưng bày và giao lưu nghề may của các nghệ nhân. Trong suốt tuần lễ, sẽ có nhiều sự kiện như triển lãm mỹ thuật “Áo dài di sản”, lễ dâng hương Chúa Nguyễn Phúc Khoát, diễu hành và tri ân Chúa Nguyễn Phúc Khoát.

Cũng trong chương trình là việc giới thiệu sách “Chiếc áo 5 thân”, tọa đàm về việc chuẩn hóa trang phục áo dài truyền thống, chương trình nghệ thuật Áo dài “Hà Nội – Huế – Sài Gòn” và nhiều sự kiện khác.

Ý nghĩa của tuần lễ Áo dài

Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế năm 2024 nhằm tôn vinh và quảng bá giá trị văn hóa đặc biệt của áo dài Huế, từ đó xây dựng hình ảnh du lịch Huế gắn với áo dài. Chương trình cũng hướng đến kích cầu du lịch phát triển và thúc đẩy dự án “Huế – Kinh đô Áo dài”.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …