Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển

Du lịch tàu biển ở Thừa Thiên Huế phát triển mạnh từ năm 2015, nhưng vẫn đối mặt với thách thức khi khách xuống tàu chọn tour điểm đến khác. Chính quyền địa phương hợp tác với các hãng tàu để cải thiện sản phẩm du lịch và thu hút khách quốc tế.


Du lịch tàu biển tại Thừa Thiên Huế: Hợp tác giải bài toán khó

Du lịch tàu biển tại Thừa Thiên Huế đã phát triển mạnh mẽ từ sau năm 2015, khi bến số 1 cảng Chân Mây được nâng cấp và đi vào phục vụ tàu du lịch, với sự hỗ trợ của Tập đoàn Royal Caribbean. Tính đến tháng 12/2023, đã có 128 lượt tàu du lịch đến cảng Chân Mây, với hơn 234.957 khách du lịch và 102.744 thuyền viên từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Trong năm 2024, đã có 40 tàu đăng ký cập cảng, với 73.097 khách và 31.228 thủy thủ đoàn. Chỉ riêng 2 tháng đầu năm 2024, đã có 17 chuyến tàu du lịch đến Thừa Thiên Huế với hàng chục ngàn du khách và thủy thủ đoàn. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là làm sao để khách xuống tàu chọn các điểm du lịch của Huế để trải nghiệm.

Số lượng khách xuống tàu đăng ký tour di chuyển lên TP. Huế còn hạn chế, thường chỉ đạt khoảng 25-30%. Nhiều khách chọn tour đi Đà Nẵng, Hội An thay vì thăm quan Thừa Thiên Huế. Nguyên nhân chính là khoảng cách giữa cảng Chân Mây và TP. Huế xa, thời gian cập cảng ngắn khó để các đơn vị làm tour điều phối thời gian phù hợp. Đồng thời, dịch vụ và sản phẩm du lịch của Huế cũng còn nhiều hạn chế.

Lãnh đạo địa phương đã bắt đầu hợp tác với các hãng tàu để nghiên cứu và đưa ra các sản phẩm giới thiệu cho du khách. Một tín hiệu vui là hãng tàu Chengzhen Cruise Ship đã đăng ký cập cảng Chân Mây trong năm 2024. Số lượng tàu DREAM của hãng tàu này cập cảng đã mở thêm cơ hội phát triển du lịch cho Huế. Hợp tác với Tập đoàn Royal Caribbean cũng được đánh giá là bước đi tích cực trong việc phát triển du lịch tàu biển tại Thừa Thiên Huế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …