Sắc màu Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc

Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2023 là hoạt động quan trọng để gìn giữ và phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, tôn vinh di sản văn hóa các dân tộc và tăng cường hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Sự kiện này có sự tham gia của hơn 200 đồng bào của 15 dân tộc và sẽ diễn ra đến hết ngày 26/11.


Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2023 là một hoạt động quan trọng để gìn giữ và phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, tôn vinh di sản văn hóa của các dân tộc Việt Nam. Hoạt động này cũng nhằm tăng cường hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch và chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống – Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam.

Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2023 có sự tham gia của hơn 200 đồng bào đại diện cho 15 dân tộc. Hoạt động này nhằm tăng cường mối quan hệ giữa các dân tộc, quảng bá và tôn vinh văn hóa của 54 dân tộc Việt Nam, đồng thời nâng cao ý thức và trách nhiệm trong việc phát triển văn hóa và xây dựng đất nước.

Trong khuôn khổ Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2023, có nhiều hoạt động diễn ra như triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, tổ chức các lễ hội độc đáo của các dân tộc, biểu diễn các tiết mục văn hóa và thể thao dân tộc. Đây là cơ hội để các nghệ nhân, diễn viên và vận động viên gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm, từ đó nâng cao nhận thức và ý thức trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

Ngoài ra, Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2023 còn có các hoạt động khác như liên hoan văn nghệ quần chúng, trình diễn trang phục dân tộc, giới thiệu lễ hội và nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc. Triển lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” cũng được tổ chức để giới thiệu văn hóa và đời sống của các dân tộc Việt Nam tới mọi người.

Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2023 sẽ diễn ra cho đến ngày 26/11. Qua hoạt động này, hy vọng rằng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân trong nước và quốc tế có cơ hội thưởng thức và tìm hiểu về văn hóa và con người của các dân tộc Việt Nam.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Ai là Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tham dự sự kiện khai mạc?
– Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến.

2. Hoạt động nào được tổ chức trong Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2023?
– Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2023 có hoạt động như trình diễn cây nêu, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc Việt Nam lần thứ II.

3. Có bao nhiêu đồng bào của bao nhiêu dân tộc tham gia Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2023?
– Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2023 có sự tham gia của hơn 200 đồng bào của 15 dân tộc.

4. Mục tiêu chính của Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2023 là gì?
– Mục tiêu chính của Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2023 là gìn giữ và phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, tôn vinh di sản văn hóa các dân tộc, tăng cường hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch.

5. Ai là người phát biểu khai mạc sự kiện Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2023?
– Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến là người phát biểu khai mạc sự kiện Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2023.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …