Rực rỡ Hội Xuân Giáp Thìn

Hội Xuân Giáp Thìn tại thành phố Huế thu hút sự quan tâm của du khách nước ngoài và người dân. Sự kiện được tổ chức từ ngày 3 – 14/2/2024 tại khu vực bờ nam sông Hương. Hội Xuân có không gian trưng bày hoa lá, đá cảnh nghệ thuật, cây uốn thế và thu hút 65 nghệ nhân tham gia. Ngoài ra, thành phố cũng triển khai các biện pháp để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.


Du khách nước ngoài và người dân tham quan Hội Xuân

Trong thời gian gần đây, Hội Xuân Giáp Thìn đã thu hút sự quan tâm của du khách nước ngoài và người dân Huế. Họ đến tham quan, chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm cùng linh vật rồng, ngắm nhìn những bồn hoa và cây cảnh được tạo hình đẹp mắt.

Một người dân tên Minh Trang chia sẻ: “Khi đến thành phố vào những ngày này, tôi rất thích thú với không khí sôi động và rực rỡ của Hội Xuân. Đặc biệt là không gian ở bờ nam sông Hương với hàng ngàn chậu hoa, các loại cây cảnh và đá nghệ thuật. Tôi đã chụp lại những bức ảnh đẹp và cảm nhận được không khí tết đang đến gần.”

Chủ đề của Hội Xuân Giáp Thìn

Hội Xuân Giáp Thìn diễn ra từ ngày 3 đến 14/2/2024 tại khu vực bờ nam sông Hương với chủ đề “Tinh hoa đất trời – Chuyển mình bứt phá”. Trong hội xuân, người dân có cơ hội tham gia vào không gian trưng bày với các loại hoa lá, đá cảnh nghệ thuật, non bộ, thư pháp chạm trên gỗ và cây uốn thế đặc sắc. Sự kiện cũng thu hút sự tham gia của 8 hội sinh vật cảnh và 65 nghệ nhân đến trưng bày và dự thi.

Chuẩn bị cho Hội Xuân

Để chuẩn bị cho Hội Xuân 2024, Công ty CP Sao Tháng Tám Việt Nam (AGS) đã thiết kế toàn bộ không gian trưng bày một cách quy mô và sáng tạo. Có hơn 342.000 cây hoa và 160 giỏ hoa trên các công viên và đường phố chính của thành phố. Một “Công viên Hoa” rộng lớn đã được bố trí dọc theo sông Hương, tập trung ở các điểm như đường Lê Lợi, cồn Dã viên và CV Thương Bạc.

Hoạt động trong Hội Xuân

CV Lý Tự Trọng là trung tâm của không gian Hội Xuân, nơi có các thảm hoa nghệ thuật, đoàn tàu hoa và mô hình biểu tượng năm Giáp Thìn như đua thuyền rồng trên sông Hương và hai con rồng chầu mặt nguyệt. Các hình dạng hoa và rồng mang ý nghĩa bình an và phát triển. Ngoài ra, còn có hình tượng rồng trước UBND tỉnh được tạo hình bay lên trời, thể hiện sự phát triển và bứt phá.

Đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn giao thông

Trong thời gian diễn ra Hội Xuân và các hoạt động vui xuân đón tết, thành phố Huế đã triển khai phương án đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn giao thông. Các điểm giữ xe đã được bố trí và công an thành phố đã triển khai phương án phòng chống dịch. Ngoài ra, các đơn vị cũng đảm bảo vệ sinh môi trường và tăng cường chiếu sáng đường phố để tạo không khí sinh động trong những ngày tết.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …