Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam

Lễ hội điện Huệ Nam tại Huế với lễ rước bộ truyền thống, nghi lễ tôn vinh Thiên Y A Na Thánh Mẫu, thu hút đông đảo người tham dự và du khách quốc tế. Đây là sự kiện văn hóa tâm linh hàng năm trên sông Hương.


Lễ Hội Điện Huệ Nam – Sự Kiện Văn Hóa Tâm Linh Đặc Sắc Tại Huế

Đông đảo người dân đã tham gia lễ hội điện Huệ Nam tại điện Hòn Chén. Được tổ chức bởi Sở Văn hoá và Thể thao phối hợp Ban bảo trợ điện Huệ Nam, lễ hội đã chính thức khai mạc vào sáng 10/4 và kéo dài trong 2 ngày.

Lễ hội bắt đầu bằng nghi lễ tại Thánh đường Thiên Tiên Thánh giáo, sau đó là lễ rước bộ từ Thánh đường này lên Nghinh Lương Đình. Đoàn rước bộ đã đi qua các tuyến phố chính của thành phố Huế như Chi Lăng, Trần Hưng Đạo, Lê Duẩn trước khi đến Nghinh Lương Đình.

Với quãng đường hơn 3km, đoàn rước đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và du khách. Trang phục truyền thống, cờ phướn và các hương án đã tạo nên không khí trang nghiêm và sôi động cho lễ hội.

Sau khi thực hiện nghi lễ tại Nghinh Lương Đình, đoàn rước đã xuống thuyền rồng và di chuyển đến điện Huệ Nam để tiến hành các nghi lễ quan trọng khác như Lễ Chánh tế, cầu nguyện Quốc thái dân an và Lễ Hoàn tạ.

Lễ hội điện Huệ Nam là một sinh hoạt truyền thống mang đậm yếu tố văn hóa tâm linh của người dân Huế. Được tổ chức hằng năm vào tháng 3 và tháng 7 âm lịch tại điện nằm trên núi Ngọc Trản bên bờ sông Hương, nơi thờ Thiên Y A Na Thánh Mẫu. Đây được xem như một Festival văn hóa dân gian trên sông Hương.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …