Rộn ràng quảng diễn đường phố

Lễ hội quảng diễn đường phố trong chuỗi hoạt động Festival Nghề truyền thống Huế 2023 đã diễn ra với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ và quần chúng trên các tuyến phố chính. Đây là một trong những hoạt động chính thu hút đông đảo du khách và người dân đến tham gia.


Lễ hội quảng diễn đường phố trong Festival Nghề truyền thống Huế 2023

Hàng trăm nghệ sĩ từ nhiều đơn vị khác nhau đã tham gia quảng diễn đường phố trong chuỗi hoạt động Festival Nghề truyền thống Huế 2023. Đoàn nghệ thuật dày công chuẩn bị đã mang đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc, ấn tượng trên các tuyến phố chính.

Đoàn quảng diễn được dẫn đầu bởi đoàn lân sư rồng. Tiếp theo là các đoàn nghệ thuật của đồng bào dân tộc Cơ tu (huyện Nam Đông), CLB võ kinh Vạn An, các bạn trẻ đến từ các nhóm nhảy hiện đại, đội kèn, bà con ngư dân Thuận An với hoạt cảnh đánh bắt cá, hàng trăm bạn trẻ với những đạo cụ là sản phẩm truyền thống Huế.

Quảng diễn đường phố đã diễn ra trong hai buổi chiều 29/4 và 2/5. Ở buổi đầu tiên, các đoàn nghệ thuật đã di chuyển theo lộ trình Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Huế (65 Trần Hưng Đạo) – cầu Trường Tiền – đường Lê Lợi – cầu Phú Xuân – đường Trần Hưng Đạo và kết thúc ở điểm xuất phát. Buổi thứ hai, đoàn xuất phát từ bến thuyền Tòa Khâm (đường Lê Lợi) – đường Chu Văn An – Nguyễn Thái Học – Bà Triệu và kết thúc tại đường Hà Huy Tập.

Hình ảnh lễ hội quảng diễn đường phố:

[Điền hình ảnh tại đây]

Báo Thừa Thiên Huế Online là nguồn tin chính thức cập nhật về lễ hội này.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Lễ hội nào được tổ chức trong chuỗi hoạt động Festival Nghề truyền thống Huế 2023?

Lễ hội quảng diễn đường phố với sự phô diễn của hàng trăm nghệ sĩ và quần chúng là một trong những lễ hội chính nằm trong chuỗi hoạt động Festival Nghề truyền thống Huế 2023.

2. Các đoàn nghệ thuật tham gia quảng diễn đường phố đến từ đâu?

Các đoàn nghệ thuật tham gia quảng diễn đường phố đến từ nhiều câu lạc bộ, đoàn nghệ thuật, các làng quê với văn hóa truyền thống đậm chất vùng miền.

3. Những tiết mục đặc sắc nào được trình diễn tại lễ hội quảng diễn đường phố?

Các đoàn nghệ thuật trình diễn những tiết mục đặc sắc, ấn tượng như đoàn lân sư rồng, các đoàn nghệ thuật của đồng bào dân tộc Cơ tu, CLB võ kinh Vạn An, các bạn trẻ đến từ các nhóm nhảy hiện đại, đội kèn, bà con ngư dân Thuận An với hoạt cảnh đánh bắt cá, hàng trăm bạn trẻ với những đạo cụ là sản phẩm truyền thống Huế.

4. Lễ hội quảng diễn đường phố diễn ra trong bao lâu?

Lễ hội quảng diễn đường phố diễn ra trong hai buổi chiều 29/4 và 2/5.

5. Quảng diễn đường phố diễn ra trên những tuyến phố nào?

Quảng diễn đường phố diễn ra trên các tuyến phố chính của thành phố Huế như lộ trình Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Huế (65 Trần Hưng Đạo) – cầu Trường Tiền – đường Lê Lợi – cầu Phú Xuân – đường Trần Hưng Đạo và đường Chu Văn An – Nguyễn Thái Học – Bà Triệu và kết thúc tại đường Hà Huy Tập.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã đến với lễ hội này”

Lễ hội đường phố Festival Huế 2024 thu hút khán giả bằng những màn biểu …