Ra mắt bộ sưu tập tranh quý của họa sĩ Huế

Triển lãm mỹ thuật “Tác phẩm mỹ thuật – Sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Huế” đã khai mạc nhằm kỷ niệm 5 năm thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Huế. Triển lãm trưng bày 140 tác phẩm mỹ thuật với các loại hình hội họa, điêu khắc, đồ họa, video art của nhiều họa sĩ nổi tiếng như Tôn Thất Sa, Bửu Chỉ, Trương Bé, Đỗ Kỳ Hoàng. Triển lãm diễn ra từ ngày 5/12 đến hết ngày 31/12.


Triển lãm mỹ thuật “Tác phẩm mỹ thuật – Sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Huế” đã được khai mạc vào chiều 5/12 tại 15 Lê Lợi, TP. Huế nhân sự kiện kỷ niệm 5 năm thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Huế (2018 – 2023). Sự kiện đã thu hút sự tham gia của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, đại diện lãnh đạo các đơn vị, các họa sĩ, đại diện gia đình họa sĩ, cố họa sĩ và công chúng yêu nghệ thuật.

Triển lãm trưng bày và giới thiệu đến công chúng 140 tác phẩm mỹ thuật đa dạng với các loại hình hội họa, điêu khắc, đồ họa, video art. Trong số đó, có 68 tác phẩm được tỉnh Thừa Thiên Huế đầu tư kinh phí sưu tầm. Đặc biệt, những tác phẩm này đều là của những họa sĩ, nhà điêu khắc có tên tuổi và có liên quan đến Huế. Những tác phẩm này đã đóng góp quan trọng vào xây dựng nền Mỹ thuật Huế từ thế kỷ 20 đến nay. Đáng chú ý, triển lãm cũng giới thiệu 40 tác phẩm do Hội Mỹ thuật Việt Nam trao tặng và 32 tác phẩm do các tổ chức và cá nhân trao tặng.

Trong quá trình triển lãm, Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã nhận được tác phẩm mỹ thuật “Lễ Truyền lô” của cố họa sĩ Đỗ Kỳ Hoàng do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế trao tặng. Ngoài ra, còn có 2 tác phẩm “Hòa âm bản nhạc xuân” và “Đại ngàn Tây Nguyên trong mắt tôi” do họa sĩ Trần Nguyên Đán sáng tác và trao tặng.

Theo bà Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Huế, triển lãm không chỉ bày tỏ lòng tri ân đối với những cống hiến của các nghệ sĩ, tổ chức, cá nhân đã góp phần xây dựng và phát triển nền Mỹ thuật Huế mà còn biểu thị lòng biết ơn sâu sắc đến các cơ quan, sở ngành, cá nhân, tổ chức đã quan tâm đến việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng.

Triển lãm sẽ mở cửa đến hết ngày 31/12, đem lại cơ hội cho công chúng được tiếp cận với những tác phẩm mỹ thuật tuyệt vời và khám phá thêm về nền mỹ thuật Huế.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Triển lãm mỹ thuật “Tác phẩm mỹ thuật – Sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Huế” được khai mạc và mở cửa đón công chúng vào ngày nào?
Trả lời: Triển lãm mỹ thuật “Tác phẩm mỹ thuật – Sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Huế” được khai mạc và mở cửa đón công chúng vào chiều ngày 5/12.

Câu hỏi 2: Tại triển lãm, có bao nhiêu tác phẩm mỹ thuật được trưng bày và giới thiệu đến công chúng?
Trả lời: Tại triển lãm, có tổng cộng 140 tác phẩm mỹ thuật được trưng bày và giới thiệu đến công chúng.

Câu hỏi 3: Có những tác phẩm nào được tỉnh Thừa Thiên Huế đầu tư kinh phí sưu tầm?
Trả lời: Có 68 tác phẩm được tỉnh Thừa Thiên Huế đầu tư kinh phí sưu tầm, với tiêu chí họa sĩ, nhà điêu khắc có tên tuổi là người Huế hoặc sinh sống, học tập và làm việc tại Huế đã góp phần xây dựng nền Mỹ thuật Huế.

Câu hỏi 4: Ai đã trao tặng tác phẩm mỹ thuật “Lễ Truyền lô” của cố họa sĩ Đỗ Kỳ Hoàng cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế?
Trả lời: Tác phẩm mỹ thuật “Lễ Truyền lô” của cố họa sĩ Đỗ Kỳ Hoàng được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế trao tặng cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Câu hỏi 5: Triển lãm mỹ thuật sẽ mở cửa đến khi?
Trả lời: Triển lãm mỹ thuật sẽ mở cửa đến hết ngày 31/12.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …