Quảng bá văn hóa và giao lưu nghệ thuật Việt Nam

Quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ đã có những bước phát triển vượt bậc và ấn tượng trên tất cả các lĩnh vực, trở thành “Đối tác toàn diện”. Với gần 750.000 người Hoa Kỳ đến Việt Nam du lịch mỗi năm và nhiều tổ chức đối tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tại Hoa Kỳ, quan hệ này đang tạo nền tảng xã hội thuận lợi và rộng rãi. Chương trình trưng bày quảng bá văn hóa và giao lưu nghệ thuật Việt Nam – Hoa Kỳ sẽ giới thiệu văn hóa, đặc trưng của hai nước và các hoạt động như ẩm thực, du lịch, áo dài, hoạt động của các tổ chức hữu nghị. Chương trình cũng sẽ tôn vinh nền văn hóa đa dạng và mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước.


Lịch sử quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ

Qua những nỗ lực không mệt mỏi của lãnh đạo và nhân dân hai nước, quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ đã có những bước phát triển ấn tượng và vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt, vào tháng 7/2013, quan hệ đã được nâng lên mức “Đối tác toàn diện”, và vào ngày 10/9/2023, trở thành “Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững”.

Từ những năm cuối Chiến tranh Thế giới thứ II, Việt Nam đã tham gia cùng với Hoa Kỳ và Đồng minh trong mặt trận chung chống phát xít. Sau đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thành lập Việt – Mỹ thân hữu Hội để tạo mối quan hệ hữu nghị đầu tiên giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới.

Quan hệ kinh tế và văn hóa

Hiện nay, có khoảng 750.000 người Hoa Kỳ đến Việt Nam du lịch mỗi năm. Có 119 tổ chức phi chính phủ Hoa Kỳ hoạt động tại 63 tỉnh, thành phố trên khắp Việt Nam. Nhiều tổ chức đối tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cũng hoạt động tại Hoa Kỳ. Thêm vào đó, văn hoá và giáo dục của Hoa Kỳ cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Từ đây, ta có thể thấy sự quan tâm và đóng góp của nhân dân hai nước trong việc thúc đẩy quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững”.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cũng đóng góp một phần quan trọng trong quá trình phát triển quan hệ ngoại giao này.

Chương trình trưng bày và giao lưu văn hoá

Chương trình trưng bày quảng bá văn hóa và giao lưu nghệ thuật Việt Nam – Hoa Kỳ gồm nhiều hoạt động nhằm giới thiệu văn hóa và đặc trưng của hai nước. Các gian hàng trưng bày về ẩm thực, du lịch, áo dài – cổ phục, hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Việt – Mỹ, các tổ chức phi chính phủ Mỹ tại Việt Nam, thương mại, y tế, môi trường… sẽ giới thiệu thông tin và tạo cơ hội tìm hiểu về các lĩnh vực này.

Chương trình cũng có các màn biểu diễn âm nhạc đặc sắc của cả hai nước như múa dân gian Việt Nam, dàn nhạc dân tộc, trình diễn áo dài, trình diễn của nghệ sỹ Adrienne Mack Davis và Julian Heughan…

Chương trình này là một sự kiện đặc biệt nhằm tôn vinh nền văn hóa đa dạng và mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Đồng thời, nó cũng phản ánh mong muốn chung của nhân dân hai nước nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau thông qua giao lưu văn hoá.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ đã có những bước phát triển như thế nào?
– Trả lời: Quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ đã có những bước phát triển vượt bậc và ấn tượng trên tất cả các lĩnh vực, trở thành “Đối tác toàn diện” vào tháng 7/2013 và “Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững” vào ngày 10/9/2023.

2. Việt Nam đã tham gia vào mặt trận chung chống phát xít cùng với Hoa Kỳ từ khi nào?
– Trả lời: Việt Nam đã tham gia cùng với Hoa Kỳ và Đồng minh trong mặt trận chung chống phát xít từ những năm cuối Chiến tranh Thế giới thứ II.

3. Số lượng người Hoa Kỳ du lịch đến Việt Nam mỗi năm là bao nhiêu?
– Trả lời: Gần 750.000 người Hoa Kỳ đến Việt Nam du lịch mỗi năm.

4. Có bao nhiêu tổ chức phi chính phủ Hoa Kỳ đang hoạt động tại Việt Nam?
– Trả lời: Hiện có 119 tổ chức phi chính phủ Hoa Kỳ đang hoạt động tại 63 tỉnh, thành phố trên khắp Việt Nam.

5. Chương trình trưng bày quảng bá văn hóa và giao lưu nghệ thuật Việt Nam – Hoa Kỳ có những hoạt động gì?
– Trả lời: Chương trình trưng bày quảng bá văn hóa và giao lưu nghệ thuật Việt Nam – Hoa Kỳ gồm nhiều hoạt động như trưng bày về ẩm thực, du lịch, áo dài – cổ phục, hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Việt – Mỹ, các tổ chức phi chính phủ Mỹ tại Việt Nam, thương mại, y tế, môi trường và còn có các màn biểu diễn âm nhạc đặc sắc của cả hai nước.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …