Quảng bá văn hóa kết hợp du lịch đặc trưng vùng đầm phá

Ngày hội “Sóng nước Tam Giang” năm 2024 tại Quảng Điền, Thừa Thiên Huế là cơ hội thú vị cho du khách trải nghiệm làng nghề mây tre đan, thưởng thức ẩm thực địa phương, tham gia hoạt động văn hóa, thể thao và khám phá vùng đầm phá Tam Giang.


Ngày hội “Sóng nước Tam Giang” là dịp quan trọng để du khách có cơ hội tham gia vào các hoạt động truyền thống của làng nghề mây tre đan. Sự kiện diễn ra trong 3 ngày (8 – 10/6) với 4 phần chính: Phần lễ, phần hội, hoạt động du lịch và các hoạt động hưởng ứng khác. không gian chính của lễ hội tại công viên Cồn Tộc và hai bãi biển Tân Mỹ, Cương Giáng sẽ trở nên sôi động với những hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể thao đặc sắc.

Chương trình khai mạc sẽ diễn ra tại sân khấu bên phá Tam Giang với những tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc. Ngoài ra, có chương trình “Ẩm thực chợ quê Quảng Điền” giới thiệu nhiều món ăn truyền thống và đặc sản địa phương. Hội chợ thương mại cũng là điểm nhấn để quảng bá và giới thiệu sản phẩm của các làng nghề truyền thống, đặc biệt là hải sản đầm phá Tam Giang.

Ngoài ra, sự kiện còn có nhiều hoạt động thể thao như đua ghe trên phá Tam Giang, bóng chuyền bãi biển, Hội vật truyền thống, giải bi sắt… Đây là cơ hội tuyệt vời để du khách tham gia các trò chơi dân gian và nhận thưởng. Ngày hội cũng được tổ chức để tôn vinh giá trị văn hóa và lịch sử đặc biệt của Quảng Điền, giới thiệu với du khách về tiềm năng du lịch và dịch vụ độc đáo của huyện.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …