Quảng bá thông tin du lịch Huế hiệu quả để thu hút du khách

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Xúc tiến, quảng bá thông tin du lịch là một giải pháp hiệu quả thu hút khách đến Huế. Trung tâm đã tập trung đăng tải thông tin, hình ảnh, bài viết quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội và xuất bản các tài liệu quảng bá du lịch. Năm 2024, Huế sẽ liên kết với các địa phương khác và tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch.


Xúc tiến, quảng bá thông tin du lịch hiệu quả, Thừa Thiên Huế đón và thu hút nhiều thị trường khách quốc tế

Năm 2023, du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã phục hồi mạnh mẽ và công tác xúc tiến, quảng bá thông tin du lịch đã được xem là một trong những giải pháp hiệu quả để thu hút khách du lịch đến với Huế. Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch đã tập trung vào việc quản trị, vận hành và đăng tải thông tin, hình ảnh, bài viết quảng bá về điểm đến và sản phẩm du lịch Thừa Thiên Huế trên các nền tảng trực tuyến như website Sở Du lịch, Cổng thông tin du lịch Huế (VisitHue.vn), website tiếng Nhật (với 103 tin bài), fanpage tiếng Nhật và các mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram, Zalo, YouTube, Twitter.

Ngoài ra, việc tái bản các ấn phẩm song ngữ Việt – Anh “Huế – Hành trình khám phá” (Hue – The journey of discovery) và “Hue Guide Book 4 ngôn ngữ”, cùng việc xuất bản tập gấp chứa mã QR Code bằng các ngôn ngữ Anh, Nhật, Hàn, Trung Quốc cũng đã đạt được hiệu quả. Trung tâm cũng tiếp tục cung cấp tài liệu và ấn phẩm quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế trưng bày tại các khách sạn phục vụ du khách và các đơn vị trong tỉnh có nhu cầu cung cấp thông tin tại các hội chợ thương mại trong nước và quốc tế. Đồng thời, Trung tâm cũng đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế thông qua việc tham gia các sự kiện trên khắp cả nước.

Theo các chuyên gia, du lịch Huế có rất nhiều tiềm năng phát triển và để chuyển tải thông tin về các điểm đến và sản phẩm du lịch đến du khách, cần có nhiều giải pháp từ không chỉ ngành du lịch mà còn từ nhiều phía khác nhau.

Trong năm 2024, tỉnh Thừa Thiên Huế đề xuất triển khai công tác liên kết với một số tỉnh/thành phố và vùng trọng điểm trên cả nước, tham gia các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch vùng và nâng cao hiệu quả liên kết của 5 địa phương (Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam – Quảng Bình – Quảng Trị) trong công tác quảng bá đến các tỉnh thành trên cả nước, như tham gia vào một số hội chợ du lịch thường niên nổi bật và tổ chức chương trình kích cầu tại các thành phố lớn. Đồng thời, Thừa Thiên Huế cũng sẽ phối hợp đón các đoàn Famtrip và Presstrip trong nước đến khảo sát và viết bài về địa điểm du lịch này.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …