Quảng bá tác phẩm, công trình âm nhạc đến công chúng

Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình tổng kết hoạt động năm 2023 và kết nạp 3 hội viên mới. Trong năm vừa qua, hội đã tổ chức nhiều sự kiện thành công và có nhiều tác phẩm chất lượng. Năm 2024, hội dự kiến tổ chức trại sáng tác âm nhạc, chương trình ca nhạc giới thiệu tác phẩm mới và giải thưởng hàng năm.


Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình tổng kết hoạt động năm 2023 vào sáng 27/12. Trong năm vừa qua, hội đã tổ chức và phối hợp tổ chức 6 trại sáng tác, đồng thời có nhiều tác phẩm chất lượng. Tổng cộng có hơn 100 ca khúc và một số khí nhạc, trong đó có 2 giao hưởng thơ, 2 Tứ tấu và 1 tập sáng tác cho bộ đồng và piano.

Ngoài ra, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế cũng đã tổ chức nhiều chương trình ca nhạc được công chúng yêu thích như “Âm sắc mùa thu”, “Hương thời gian”, “Nhớ Trịnh Công Sơn”. Nhiều hội viên cũng đã tham gia tích cực các cuộc thi sáng tác ca khúc do các cơ quan, ban ngành trên toàn quốc tổ chức và đạt được thành công cao. Một số thành viên của hội như các nhạc sĩ Quốc Anh, Việt Đức, Lê Phùng, Nguyễn Việt, Viết Dũng, Đại Dũng, Đoàn Phương Hải, Dương Lan Hương… đã được mời tham gia thẩm định, giám khảo các cuộc thi trong nước và khu vực.

Cho năm 2024, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế dự kiến sẽ tổ chức từ 2 đến 3 trại sáng tác âm nhạc, 2 chương trình ca nhạc giới thiệu tác phẩm mới của hội viên và 1 chương trình ca nhạc chào mừng “Ngày Âm nhạc Việt Nam” lần thứ XV. Hội cũng sẽ tổ chức giải thưởng Hội Âm nhạc hàng năm.

Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục phối kết hợp với các cơ quan truyền thông để thực hiện các tác phẩm của hội viên về các địa phương. Họ cũng sẽ tăng cường quảng bá các tác phẩm, công trình xuất sắc của các hội viên đến với công chúng, từ đó nâng cao tính hiệu quả trong các lĩnh vực sáng tác, nghiên cứu, phê bình lý luận, biểu diễn và đào tạo.

Ngoài ra, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế cũng đã kết nạp thêm 3 hội viên mới, bao gồm ca sĩ Phan Huy Thành, nhạc sĩ Lê Quang Linh và nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Như Ý.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế đã tổ chức chương trình tổng kết hoạt động năm 2023 vào ngày nào?
– Chương trình tổng kết hoạt động năm 2023 của Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế đã được tổ chức vào ngày 27/12/2023.

2. Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế đã tổ chức những chương trình ca nhạc nào trong năm 2023?
– Trong năm 2023, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế đã tổ chức những chương trình ca nhạc như “Âm sắc mùa thu”, “Hương thời gian” và “Nhớ Trịnh Công Sơn”.

3. Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế đã có những tác phẩm nổi bật nào trong năm 2023?
– Trong năm 2023, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế đã có trên 100 ca khúc và 1 số khí nhạc, trong đó có 2 giao hưởng thơ, 2 Tứ tấu, 1 tập sáng tác cho bộ đồng và piano.

4. Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế có tổ chức các cuộc thi sáng tác ca khúc không?
– Có, nhiều hội viên của Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế đã hưởng ứng tích cực các cuộc thi sáng tác ca khúc do các cơ quan, ban ngành trên toàn quốc phát động và đạt được kết quả cao.

5. Ai là những hội viên mới được kết nạp vào Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế trong năm 2023?
– Trong năm 2023, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế đã kết nạp thêm 3 hội viên mới là ca sĩ Phan Huy Thành, nhạc sĩ Lê Quang Linh và nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Như Ý.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …