Quảng bá hình ảnh Làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch qua cuộc thi video clip

Cuộc thi “Xây dựng clip quảng bá vùng Làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch năm 2023” đã kết thúc thành công tốt đẹp với sự tham gia của 25 tác phẩm xuất sắc. Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với UBND huyện Phong Điền tổ chức cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch cũng như giới thiệu các sản phẩm truyền thống, thân thiện môi trường của Làng cổ Phước Tích và Đệm Bàng Phò Trạch. Giải Nhất thuộc về đội Hotic, giải Nhì thuộc về đội Young people make Hue’s dream; giải Ba thuộc về đội Tu Huýt; Ban Thông Tin và Gương được trao giải clip được khán giả yêu thích nhất. Các video clip này sẽ được sử dụng trong các chương trình quảng bá, tuyên truyền sản phẩm đặc sắt của hai điểm du lịch này trong năm 2023.

Trong dự án nghiên cứu về chương trình hành động hỗ trợ doanh nghiệp sau tác động tiêu cực của dịch COVID-19, Làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế được chọn là một trong hai địa phương thực hiện thí điểm. Chương trình nhằm giúp các doanh nghiệp ở hai địa phương này tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất.

Để quảng bá và xúc tiến du lịch tại Làng cổ Phước Tích và khu vực Đệm bàng Phò Trạch, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức cuộc thi “Xây dựng clip quảng bá vùng Làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch năm 2023” phối hợp với UBND huyện Phong Điền. Cuộc thi đã nhận được 25 tác phẩm dự thi từ sinh viên và đã lựa chọn ra 5 tác phẩm xuất sắc vào chung kết.

Phát biểu trong buổi chung kết, ông Phan Quý Phương -Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng việc quảng bá du lịch địa phương không chỉ giới thiệu những địa danh và điểm tham quan mà còn giới thiệu văn hóa, lịch sử và con người của địa phương. Cuộc thi này tạo điều kiện cho sinh viên thể hiện năng khiếu thiết kế và sáng tạo, góp phần quan trọng vào việc phát triển du lịch ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

Giải Nhất thuộc về đội Hotic, giải Nhì thuộc về đội Young people make Hue’s dream, và giải Ba thuộc về đội Tu Huýt. Ban tổ chức cũng trao hai giải clip khác là được khán giả bình chọn nhiều nhất trong đêm chung kết cho đội Ban Thông Tin; và được yêu thích nhất trên mạng xã hội cho đội Gương. Các video clip xuất sắc này sẽ được sử dụng để thông tin, quảng bá sản phẩm du lịch của Làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch trong các chương trình tiếp theo.

 

Hỏi đáp về nội dung bài này

Cuộc thi “Xây dựng clip quảng bá vùng Làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch năm 2023” được tổ chức như thế nào?

Cuộc thi “Xây dựng clip quảng bá vùng Làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch năm 2023” do Cục Phát triển Doanh nghiệp – Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm chủ đầu tư; Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với UBND huyện Phong Điền tổ chức. Cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến du lịch, giúp giới thiệu sản phẩm truyền thống của vùng đất.

Bao gồm những giai đoạn nào trong cuộc thi?

Sau 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 25 tác phẩm dự thi. Ban tổ chức đã lựa chọn được 5 tác phẩm xuất sắc nhất vào chung kết. Trong đêm chung kết, các đội đã trình diễn ý nghĩa của các sản phẩm trước ban giám khảo và khán giả.

Ai là người đánh giá và trao giải cho các tác phẩm tham gia cuộc thi?

Giám khảo của cuộc thi là ban chuyên môn do Cục Phát triển Doanh nghiệp – Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ nhiệm. Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cùng các giải phụ cho các đội dự thi xuất sắc nhất trong đêm chung kết.

Cuộc thi có ý nghĩa gì với sinh viên tham gia?

Cuộc thi tạo điều kiện cho sinh viên cơ hội phát huy tính sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu thiết kế, xây dựng video clip và thực hành vào các môn học. Sinh viên được khuyến khích phát triển kỹ năng quảng bá sản phẩm thông qua việc xây dựng clip quảng bá vùng Làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.

Địa điểm được lựa chọn để triển khai chương trình hỗ trợ doanh nghiệp sau ảnh hưởng tiêu cực của COVID-19 là gì?

Làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch thuộc vùng Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế được chọn là một trong hai địa phương của cả nước thực hiện thí điểm giải pháp toàn diện nhằm giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất sau ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19.

Nội dung được tham khảo từ trang web: baothuathienhue.vn

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Trao trả số tiền bị nâng giá cho du khách khi đi xích lô

Hai du khách quốc tịch Úc đã nhận lại số tiền 400.000 đồng từ Sở …