Phục dựng hội đu tiên truyền thống Phú Gia

Sự kiện khai hội đu tiên truyền thống Phú Gia tại xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đã được phục dựng sau nhiều năm vắng bóng, thu hút người dân và du khách tham gia, trải nghiệm văn hoá dân gian Thừa Thiên Huế.


Lễ hội đu tiên truyền thống Phú Gia được khai hội

Sáng ngày 25/2, tại xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đã diễn ra lễ khai hội đu tiên truyền thống Phú Gia. Sau nhiều năm vắng bóng, lễ hội này đã được phục dựng để mang lại trải nghiệm vui vẻ cho người dân và du khách.

Ngôi làng Phú Gia với truyền thống hơn 300 năm tuổi

Làng Phú Gia đã tồn tại hơn 300 năm, nằm giữa làng Lập An, làng Thổ Sơn và làng Phú Hải. Đây là nơi giữ gìn và nuôi dưỡng những giá trị văn hoá dân gian truyền thống, với các hoạt động lễ hội như đu tiên, hát bội, bài chòi, hò giã gạo.

Nỗ lực phục dựng hội đu tiên Phú Gia

Đầu năm 2024, nhờ sự hỗ trợ từ Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Hội Văn nghệ dân gian tỉnh, UBND huyện Phú Lộc và UBND xã Lộc Tiến, việc phục dựng hội đu tiên Phú Gia đã được thực hiện. Đây là nỗ lực lớn của cả nhà nghiên cứu văn hóa và cộng đồng địa phương.

Hình ảnh vui tươi tại lễ hội đu tiên truyền thống Phú Gia

Các hình ảnh tại lễ hội đu tiên truyền thống Phú Gia thể hiện sự vui tươi, hân hoan của người dân địa phương khi tham gia các hoạt động truyền thống. Đây là dịp để mọi người cùng chia sẻ niềm vui và kỷ niệm trong ngày đầu xuân.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …