Phòng, chống tham nhũng – đề tài hay và mới

Nhạc sĩ Trần Đại Dũng đã trình bày sáng tác của mình tại lễ bế mạc trại sáng tác văn học, nghệ thuật với chủ đề “Phòng, chống tham nhũng”. Trại sáng tác này là lần đầu tiên tổ chức với sự tham gia của 15 văn nghệ sĩ và đã nhận được 53 tác phẩm phản ánh quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng, chống tham nhũng. Các tác phẩm đã thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo và động viên mọi người chung tay phòng, chống tham nhũng.


Nhạc sĩ Trần Đại Dũng đã trình bày sáng tác của mình tại lễ bế mạc trại sáng tác Văn học – Nghệ thuật với chủ đề “Phòng, chống tham nhũng”. Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh tổ chức một trại sáng tác với chủ đề này. Trại sáng tác đã có sự tham gia của 15 văn nghệ sĩ đến từ 4 hội chuyên ngành thành viên. Kết thúc trại sáng tác, Ban tổ chức đã nhận được 53 tác phẩm, trong đó nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, đã phản ánh được quyết tâm của Đảng và Nhà nước, sự vào cuộc của các cơ quan chức năng và sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống tham nhũng và tiêu cực.

Các tác phẩm trong trại sáng tác đã thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo với nhiều phong cách khác nhau của các văn nghệ sĩ trong việc thể hiện một đề tài không hề dễ dàng này. Có truyện ngắn “Phía mưa tan” của nhà văn Nguyễn Thị Duyên Sanh và “Đừng để hỏng mất thằng con” của nhà văn Nguyễn Đức Sĩ Tiến, nói về hậu quả của hành vi tham nhũng đối với bản thân người trong gia đình và cộng đồng. Có truyện ngắn “Sập bẫy nhau” của nhà văn Đặng Văn Sử, tưởng chừng kể về một câu chuyện nhỏ trong xóm làng, nhưng lại đánh thức cảnh báo về vấn nạn “phong bì” đã len lỏi ở nhiều ngõ ngách của đời sống. Có những bài thơ trực diện của nhà thơ Văn Công Toàn và Triệu Nguyên Phong, nói về những cảm xúc và nỗi niềm tâm sự về thực tại tham nhũng đang tồn tại trên mọi miền đất nước. Có bài viết “Lạm bàn về việc phòng, chống tham nhũng” của tác giả Nguyễn Văn Vũ, đề cập đến tình trạng tham ô, lãng phí và tham nhũng tại Việt Nam. Tác giả nhấn mạnh việc xây dựng một Nhà nước pháp quyền vững mạnh, đào tạo đội ngũ lãnh đạo, quản lý có trình độ và đạo đức, công khai, minh bạch các quy trình hành chính và tiến trình đầu tư của Nhà nước, công tác thanh tra, kiểm tra phải thực hiện kịp thời và chính xác để có hiệu quả trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Ngoài ra, trại sáng tác còn kể lại những giai thoại về phòng, chống tham nhũng của các bậc tiền nhân như Đặng Huy Trứ, Chu Văn An, Phạm Sư Mạnh, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Văn Giai… để nhấn mạnh vai trò của Nhân dân, xã hội trong công tác phòng, chống tham nhũng. Hội Âm nhạc cũng tham gia trại sáng tác với 4 tác giả và đã cho ra đời 5 tác phẩm với thông điệp chung về vai trò của nhân dân và việc học tập và làm theo lời Bác trong công

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Ai là nhạc sĩ trình bày sáng tác tại lễ bế mạc trại sáng tác VHNT với chủ đề “Phòng, chống tham nhũng”?

Trả lời: Nhạc sĩ Trần Đại Dũng là người trình bày sáng tác của mình tại lễ bế mạc trại sáng tác VHNT với chủ đề “Phòng, chống tham nhũng”.

Câu hỏi 2: Lần đầu tiên Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh tổ chức trại sáng tác VHNT với chủ đề gì?

Trả lời: Lần đầu tiên Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh tổ chức trại sáng tác VHNT với chủ đề “Phòng, chống tham nhũng”.

Câu hỏi 3: Có bao nhiêu văn nghệ sĩ tham gia trại sáng tác VHNT và đến từ những hội chuyên ngành nào?

Trả lời: Trại sáng tác có sự tham gia của 15 văn nghệ sĩ đến từ 4 hội chuyên ngành thành viên.

Câu hỏi 4: Ban tổ chức trại sáng tác nhận được bao nhiêu tác phẩm và có những tác phẩm nào đáng chú ý?

Trả lời: Ban tổ chức nhận được 53 tác phẩm, trong đó nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, đã phản ánh được sự quyết tâm của Đảng và Nhà nước ta sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, sự hưởng ứng và tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Câu hỏi 5: Các tác phẩm trong trại sáng tác đã thể hiện điều gì?

Trả lời: Các tác phẩm đã thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo với nhiều phong các khác nhau của các văn nghệ sĩ trong việc thể hiện một đề tài không hề dễ dàng này.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …